16/11/2019 - 08:17

Giải vô địch Bóng đá TP Cần Thơ năm 2019

Đội bóng huyện Cờ Đỏ giành lại ngôi vô địch 

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi với nhiều trận cầu hấp dẫn thỏa lòng người hâm mộ, Giải vô địch Bóng đá TP Cần Thơ năm 2019 khép lại vào chiều 11-11, với chiến thắng thuộc về đội huyện Cờ Đỏ. Đây là kết quả xứng đáng, hợp lý cho đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dài hơi, luôn thi đấu với tinh thần cống hiến hết mình.

Trận tranh ngôi vô địch giữa đội bóng huyện Cờ Đỏ (phải) và Ô Môn.

Vốn có truyền thống và bề dày thành tích ở giải vô địch thành phố nhiều năm qua, đội bóng huyện Cờ Đỏ luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch của giải. Tuy nhiên, ở giải đấu năm rồi, họ đã thất bại ngay từ vòng đấu bảng và đó là nỗi đau với những cầu thủ từng có 3 năm liên tiếp vô địch (2015, 2016, 2017). Nguyên nhân được rút ra ngay sau đó là do thiếu sự chuẩn bị, chủ quan trong thi đấu. Thế nên, trở lại giải năm nay, các cầu thủ Cờ Đỏ rất quyết tâm, chuẩn bị chu đáo với sự đầu tư tập luyện nghiêm túc. 

Lực lượng của đội  được triệu tập từ rất sớm, ngoài những “lão làng” của địa phương như Hồ Trần Hoàng Phương, Lương Cao Phúc, Nguyễn Văn Pháp, Cao Thanh Nhàn... còn chiêu mộ thêm một số cầu thủ ở các đơn vị khác nhằm gia tăng sức mạnh. Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Cờ Đỏ cũng tạo điều kiện tốt nhất để đội bóng tập luyện. Theo ông Huỳnh Hữu Phước, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Cờ Đỏ, kinh phí hỗ trợ cho đội bóng dự giải năm nay là hơn 26 triệu đồng, một số doanh nghiệp tại địa phương còn treo thưởng “nóng” cho đội. Điều này đã khuyến khích tinh thần của các cầu thủ. HLV Trần Biêu dẫn dắt đội bóng huyện Cờ Đỏ, phấn khởi: “Tinh thần quyết tâm cao, các cầu thủ chơi gắn kết, cùng với đội ngũ cổ động viên nhiệt tình luôn sát cánh ủng hộ là những yếu tố giúp Cờ Đỏ giành chiến thắng, dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách”. 

Tại giải năm nay, đội bóng đương kim vô địch - quận Ô Môn, đã không thể bảo vệ được chiếc cúp sau trận chung kết đầy kịch tính. Tuy nhiên, thành tích này của đội Ô Môn nhận được nhiều lời khen ngợi, bởi lực lượng cầu thủ hoàn toàn “cây nhà lá vườn”. Đó là những gương mặt nhiều năm liền tham dự giải: Văn Quý, Trung Tiến, Văn Hậu, Chí Hùng... Tuy chỉ đoạt hạng Ba, nhưng đội bóng đến từ huyện Vĩnh Thạnh gây ấn tượng mạnh nhất, bởi đây là lần đầu tiên họ vào bán kết giải đấu cấp thành phố. Địa phương xa trung tâm thành phố nhất và còn nhiều khó khăn về các khoản đầu tư cho thể thao, nhưng Vĩnh Thạnh đã có bước tiến bộ rất đáng kể về bóng đá.

Theo Trưởng Ban trọng tài Trương Hữu Nhã, các đội bóng tham dự đều có sự chuẩn bị nghiêm túc; trong đó, 4 đội bóng vào bán kết là những đội có sự đầu tư tốt hơn và có phong trào bóng đá phát triển mạnh ở địa phương. Do giải năm nay mở rộng đối tượng tham dự nên các đội chiêu mộ thêm cầu thủ từ nơi khác. Tuy nhiên đáng ghi nhận là các đội bóng không phụ thuộc vào lực lượng chiêu mộ, đơn cử như đội bóng huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh có sự phối hợp tốt giữa lực lượng mới và cũ, với đa số cầu thủ ghi bàn thắng là người của địa phương. Các đội bóng dự tranh đều tích cực phát huy điểm mạnh, ưu thế khác nhau trong lối chơi, thi đấu nghiêm túc, góp phần mang đến sự thành công cho giải. 

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết