27/12/2020 - 12:01

Đội Bóng đá Trường Đại học Cần Thơ vô địch SV-League 2020 

Đội Bóng đá Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đoạt ngôi vô địch SV-League 2020 sau chiến thắng 1-0 trước đội Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết trên sân Thống Nhất chiều 25-12. Ngôi vương của thầy trò HLV Châu Đức Thành là một bất ngờ lớn tại giải đấu dành cho sinh viên lần đầu tiên tổ chức theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

Các cầu thủ Trường ĐHCT nâng cao cúp vô địch. Ảnh: svleague

Các cầu thủ Trường ĐHCT nâng cao cúp vô địch. Ảnh: svleague

Cùng đồng đội giành quán quân của giải đấu, tiền vệ Phan Quốc Khanh, sinh viên năm thứ 4 ngành Ngữ văn của Trường ĐHCT, chia sẻ: “Khanh rất tự hào khi khoác áo đội bóng của Trường thi đấu tại giải năm nay. Đang học năm cuối lại được tham gia đội bóng đúng thời điểm ra đời của giải đấu chuyên nghiệp dành cho sinh viên, đây là một kỷ niệm sẽ theo Khanh suốt đời”. Quốc Khanh đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết.

Hơn 10 tháng trước, Khanh cùng hơn 160 sinh viên khác của Trường ĐHCT đăng ký thi tuyển vào Đội Bóng đá của trường. Sau 4 ngày kiểm tra, 40 sinh viên được chọn và cùng tập luyện để cuối cùng chốt danh sách 25 cầu thủ tham gia SV-League. Tuy nhiên, dịch COVID-19 khiến công tác tổ chức phải thay đổi: thay vì có 2 lượt đi - về sân nhà và sân khách, giải đấu rút ngắn thời gian với quy mô thu hẹp lại.

HLV Châu Đức Thành cho biết: “Đội có thời gian chuẩn bị khá dài. Các em trong đội đa phần mới học năm thứ nhất và thứ hai, quen với đá bóng trên sân cỏ nhân tạo 5 người, nên việc kết hợp thành đội thi đấu 11 người rất khó. Nếu không có những trận đấu giao hữu, cọ xát với các đội bóng trong khu vực như Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp... các em khó tiến bộ”. Đội Bóng đá của Trường ĐHCT có tuổi trung bình trẻ nhất giải với 20,5 tuổi. Những ngày đầu tập trung thi đấu, sinh viên còn bỡ ngỡ, tâm lý; nhưng sau 50 trận giao hữu trước giải, đội đã tiến bộ rõ rệt. Đó còn nhờ sự ủng hộ của Ban giám hiệu nhà trường khi cấp chiếc xe riêng cho đội bóng đi thi đấu tập huấn, cùng sự bảo trợ của ông bầu Trần Thanh Hải.

Sự đồng đều ở các tuyến là điểm mạnh của các cầu thủ Trường ĐHCT. Thế nên trong trận chung kết với đối thủ là Trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh được đánh giá cao hơn và cũng từng thắng đội Trường ĐHCT trong lần chạm trán trước đó, các cầu thủ sinh viên miền Tây thi đấu rất mạch lạc, triển khai đúng ý đồ của HLV. Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ sinh viên Cần Thơ đã gây bất ngờ khi chủ động tấn công ngay từ đầu trận. Khi thể lực còn sung mãn, các cầu thủ Trường ĐHCT đã khiến đối thủ lúng túng và phạm sai lầm dẫn đến bàn thua trong hiệp 1. Với chiến thuật hợp lý trong hiệp 2, Đội Bóng đá Trường ĐHCT đã giành chiến thắng, dù nhiều cầu thủ xuống sức vào những phút cuối trận.

Trong hành trình tại giải, các cầu thủ Trường ĐHCT đã mở màn bằng chiến thắng 1-0 trước Trường Đại học Sài Gòn, nhưng sau đó thua Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh 0-2. Tiếp theo đội thể hiện được bản lĩnh vượt khó khi thắng 1-0 trước Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh để vào bán kết. Cuộc so tài giữa hai đội bóng của Trường ĐHCT với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh ở bán kết được đánh giá là hấp dẫn, kịch tính nhất SV-League 2020, với kết quả hòa 0-0 sau 2 hiệp đấu. Trong loạt đá luân lưu, các cầu thủ miền Tây đã giành chiến thắng nghẹt thở 4-3, để vào chung kết.

Theo chia sẻ của cựu trợ lý trọng tài FIFA Châu Đức Thành, với 80% lực lượng hiện tại còn học tập tại Trường ĐHCT, đội sẽ tiếp tục là đối thủ mạnh tại giải đấu vào năm 2021.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết