05/12/2021 - 05:47

Đội bóng đá Cần Thơ hội quân trở lại 

Chiều ngày 1-12, trên sân Cần Thơ, tân HLV Trần Công Minh đã có buổi tập đầu tiên cùng các học trò đội bóng đá Cần Thơ sau thời gian dài không tập trung vì dịch bệnh COVID-19. Chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất quốc gia 2022, tuy muộn hơn nhiều đội bóng khác, nhưng việc tập trung trở lại của đội bóng Tây Đô mang đến sự phấn khởi cho người hâm mộ.

Các cầu thủ Cần Thơ tập trung trở lại.

Các cầu thủ Cần Thơ tập trung trở lại.

Mùa bóng 2021 khép lại mà không về đích do tác động của dịch bệnh, khiến các đội bóng gặp nhiều khó khăn và CLB Cần Thơ cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Các cầu thủ tạm chia tay khi dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Đến khi Ban tổ chức các giải đấu thông báo kế hoạch cho mùa giải mới, nhiều đội bóng đã khởi động chuẩn bị mùa giải mới thì Cần Thơ lại gặp khó khăn khi đơn vị chủ quản xin chuyển CLB về cho công ty mẹ.

Thật ra nỗi lo không phải vô cớ, bởi từ khi rớt hạng khỏi V.League từ năm 2018, mỗi mùa bóng mới ở giải hạng Nhất quốc gia với bóng đá Cần Thơ đều đối mặt với những thay đổi, ảnh hưởng lớn đến số phận đội bóng. Năm nay cũng không khác, khi chưa bắt đầu thì đã có thông tin về sự chuyển đổi chủ quản không khỏi gây hoang mang cho người hâm mộ. 

Chính vì thế, việc đội bóng có thể tập trung với đầy đủ Ban huấn luyện và khá đông cầu thủ vào lúc này là một tín hiệu lạc quan. Tập thể CLB, đội bóng và người hâm mộ có thể trút được mối lo khi nhìn thấy những bước chân khởi động của cầu thủ trên sân Cần Thơ.

Ngày chào sân của HLV Trần Công Minh có mặt không ít các cầu thủ cũ từ năm 2021 như Thanh Long, Mạnh Duy, Vũ Linh, Văn An, Hoàng Mỹ, Tuấn Đạt, Nam Cung, thủ môn Hữu Hậu và các cầu thủ thi đấu cho XSKT Cần Thơ những năm trước như Thanh Hải, Quang Minh và Đức Cường. Các cầu thủ còn lại là những gương mặt từng “chinh chiến” ở V.League và giải hạng Nhất như Đăng Khoa, Công Hiển, Trường Khang, Văn Hậu, một số khác đến từ Nghệ An, Khánh Hòa…

Sự xuất hiện của cựu hậu vệ phải vang bóng một thời của bóng đá Việt Nam - HLV Trần Công Minh - hứa hẹn mang đến luồng gió mới cho bóng đá Cần Thơ. Vị HLV này ngoài tài năng chuyên môn còn được quý mến bởi sự hiền hòa và chân thành đặc trưng của người miền Tây. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những băn khoăn khi ông chưa thật sự gây dấu ấn trong vai trò HLV. Điều đó có thể sẽ được giải quyết khi HLV Trần Công Minh được sự đồng hành của tiền bối Lai Hồng Vân trong vai trò trợ lý, bên cạnh các trợ lý cũ của đội bóng. Sự kết hợp này cũng mang lại sự gần gũi hơn đối với người hâm mộ Cần Thơ.

Vài năm trở lại đây, bóng đá Cần Thơ chưa có điều kiện để làm tốt công tác đào tạo trẻ dẫn đến hụt hẫng lực lượng kế thừa. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự ủng hộ của người hâm mộ đối với đội bóng. Nhưng người hâm mộ cũng sẽ không quá khắt khe nếu đội là một tập thể đoàn kết, nhiệt huyết và nỗ lực thi đấu để cống hiến cho người hâm mộ Cần Thơ những trận đấu đẹp; từ đó tạo cơ hội rèn luyện cho các cầu thủ trẻ của địa phương. “Chúng tôi sẽ ủng hộ đội bóng Cần Thơ hết mình nếu các bạn thi đấu đẹp, dù các bạn là ai và đến từ đâu. Những chuyện bên ngoài sân cỏ không thuộc khả năng và phận sự của chúng tôi sẽ được đặt ra bên ngoài tình yêu bóng đá”, anh Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch Hội CĐV Bóng đá Cần Thơ, nói trong ngày đội bóng hội quân trở lại.

Bài, ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chia sẻ bài viết