27/12/2018 - 20:47

Đoàn phường Thốt Nốt đảm bảo an toàn giao thông 

Năm 2018, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt đã chỉ đạo các Chi đoàn trực thuộc thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh. Trong đó, BCH Đoàn phường phối hợp với Ban Giám hiệu các trường THCS Thốt Nốt, Tiểu học Thốt Nốt 1, Tiểu học Thốt Nốt 2… tổ chức các buổi tuyên truyền ATGT trong những buổi sinh hoạt dưới cờ, tổ chức thi các nội dung có liên quan về ATGT cho 8.600 lượt ĐVTN, học sinh; xây dựng kế hoạch đứng chốt ATGT tại các điểm nóng thường xuyên xảy ra tai nạn và các điểm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm với lượng 2 cuộc/ tuần.

Đoàn viên thanh niên phường Thốt Nốt tham gia làm đường giao thông.

Theo anh Trần Trí Nhớ, Bí thư Đoàn phường Thốt Nốt, năm 2018, Đoàn phường tham gia vận động thực hiện 4 công trình thanh niên liên quan đến đảm bảo ATGT là xây dựng cầu kênh Thác Lác, nâng cấp 2 tuyến đường Trà Uối và Lộ Chùa, lắp cụm panô tuyên truyền ATGT với tổng số tiền 311,5 triệu đồng. Những công trình, phần việc góp phần tạo thuận tiện cho người dân đi lại, mua bán cũng như nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ATGT ở các khu vực. Bên cạnh đó, BCH Đoàn phường tiếp tục củng cố, nâng chất 6 mô hình “Cổng trường ATGT”, “Bến đò ATGT”. Đoàn phường phối hợp với Công an phường cùng các ngành có liên quan lắp 200 camera an ninh trên địa bàn phường để giữ gìn an ninh trật tự, ATGT.

Thời gian tới, BCH Đoàn phường Thốt Nốt tiếp tục triển khai các hoạt động đảm bảo ATGT, như: tuyên truyền pháp luật về giao thông ở địa bàn dân cư; lắp đặt các panô tuyên truyền ATGT trên các tuyến đường; tổ chức các hội thi về tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa trong ĐVTN… Đồng thời, phối hợp tập huấn kỹ năng, trang bị kiến thức lái xe an toàn cho ĐVTN.

Bài, ảnh: Chung Cường

Chia sẻ bài viết