15/08/2018 - 15:22

Đình chỉ hoạt động 12 bến đò ngang tự phát ở Cờ Đỏ 

Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường thủy nội địa (ĐTNĐ) trong mùa mưa bão, Công an huyện Cờ Đỏ vừa chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường phối hợp với các ngành chức năng khảo sát, kiểm tra, thống kê các công trình thi công, công trình vượt sông, bến thủy nội địa, bè xăng dầu, bè nuôi thủy sản và công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện.  

CSGT Công an huyện Cờ Đỏ tuyên truyền, hướng dẫn chủ bến thủy nội địa trên địa bàn thị trấn Cờ Đỏ chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông ĐTNĐ.

Theo đó, CSGT đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện thường xuyên kiểm tra kiểm soát các tuyến sông trọng điểm, hoạt động của các phương tiện thủy, bến đò ngang, bến thủy nội địa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT đường thủy là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông. Đồng thời chủ động phối hợp với Thanh tra giao thông, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện và Công an các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, thống kê toàn bộ các công trình thi công, công trình vượt sông, bến thủy nội địa, bè xăng dầu và bè nuôi thủy sản hoạt động có phép, không phép...

Toàn huyện Cờ Đỏ hiện có 13 bến đò ngang, trong đó có 1 bến được công nhận bến an toàn và 79 bến thủy nội địa. Qua khảo sát, kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT và thống kê các công trình thi công, công trình vượt sông, bến thủy nội địa, bè xăng dầu, bè nuôi thủy sản trên địa bàn huyện, CSGT Công an huyện Cờ Đỏ đã phát hiện và lập biên bản đình chỉ 12 bến đò ngang tự phát, hoạt động khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tập trung đổi mới nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông ĐTNĐ bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú phù hợp với từng đối tượng tham gia giao thông; đặc biệt tập trung các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa bằng ĐTNĐ... Đại úy Nguyễn Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Cờ Đỏ, cho biết: "Do đặc thù của địa phương nên nhiều hộ dân tự phát sử dụng phương tiện cá nhân đưa rước khách qua kênh, rạch khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Những trường hợp này, CSGT đã lập biên bản đình chỉ hoạt động, đồng thời cho cam kết không vi phạm... Để đảm bảo ATGT đường thủy trên địa bàn huyện, nhất là hiện nay đang trong mùa mưa bão, CSGT tiếp tục phối hợp các ngành chức năng trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền cho chủ các bến thủy nội địa, bến đò ngang và người dân sinh sống ven sông trên địa bàn huyện về việc không được chở quá tải trọng cho phép, chú ý giảm tải trong mùa mưa bão theo quy định, góp phần hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra".

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết