13/01/2013 - 21:50

Trường Đại học Cần Thơ

Điều tiết giao thông, giải quyết ùn tắc trước cổng trường

Những sinh viên nhất thời quên quy định, được bảo vệ nhắc nhở rẽ sang hướng khác. 

Thời gian qua, tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng Trường đại học Cần Thơ (khu II) diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân là do số lượng sinh viên của trường khá đông, chỉ riêng sinh viên chính qui và học viên sau đại học, hàng ngày ra vào trường gần 30.000 người, cộng thêm 2.000 thầy cô và cán bộ công chức. Bên cạnh đó, ký túc xá của trường đang có gần 5.000 sinh viên lưu trú. Vì vậy, vào giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ra vào cổng trường nhiều, nhất là cổng A. Bạn Trần Thị Mỹ Linh, sinh viên năm 3 Trường Đại học Cần Thơ, nói: "Do lượng xe ra vào cổng A của trường quá đông nên làm cho tuyến đường 3 Tháng 2 thường xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, gần đây để hạn chế tình trạng này, Ban Giám hiệu trường đã quy định giờ tham gia giao thông qua cổng A, áp dụng đối với toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên trường, nên hạn chế được tình trạng ùn tắc ở cổng này".

Ông Lê Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: "Tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm đã xảy ra rất lâu. Những năm trước đây, việc buôn bán tự phát trước cổng trường cũng gây nhếch nhác và mất trật tự, nhất là ở cổng A. Bên cạnh đó, việc đi ngược chiều tại cổng C và băng qua đường trái qui định tại cổng B cũng xảy ra thường xuyên, cán bộ, giáo viên và sinh viên trường đã phản ánh nhiều. Phương án giảm ùn tắc giao thông được Ban Giám hiệu trường đưa ra bàn rất nhiều lần và được sự phối hợp nhiệt tình của địa phương, quận, Ban ATGT... nên đã dẹp được nhóm chợ tự phát... Tuy nhiên, ùn tắc vẫn tiếp tục xảy ra. Do đó, ý kiến phân luồng giao thông ở cổng A được các giáo viên đưa ra trong phiên họp giao ban tháng 9-2012. Ý kiến này được nhà trường ghi nhận, giao bộ phận Bảo vệ nghiên cứu tham mưu trình Ban Giám hiệu phương án cụ thể. Kết quả, phương án phân luồng giao thông được đồng thuận cao và đầu tháng 11-2012 nhà trường đã có thông báo rộng rãi qui định cho toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên biết, chính thức thực hiện từ ngày 12-11-2012. Trường giao lực lượng bảo vệ phân luồng giao thông và bố trí biển báo ở vị trí phù hợp để nhắc nhở cán bộ, sinh viên tuân thủ đúng quy định. Bên cạnh đó, cảnh sát giao thông cũng phối hợp ngăn chặn, lập biên bản xử phạt lỗi đi ngược chiều tại cổng C (hướng đèn đỏ từ đường Trần Văn Hoài sang)".

Những nỗ lực của nhà trường đã đem lại hiệu quả: tình trạng ùn tắc giao thông giảm rõ rệt, xe ra vào có trật tự. Nhiều sinh viên khi ra khỏi trường vào 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 hoặc 12 giờ 40 phút đến 13 giờ 40 phút, nhất thời quên quy định này, cho chạy xe đến gần cổng A liền được Bảo vệ nhắc nhở hoặc thấy biển báo thì tự giác điều khiển phương tiện giao thông rẽ sang hướng khác, tuân thủ nghiêm quy định chung của trường, đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Bài, ảnh: MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết