15/01/2022 - 21:58

Điều gì đang xảy ra với Rashford? 

CLB Manchester United được cho là sẽ ưu tiên ký hợp đồng mới với Marcus Rashford vào mùa hè này, bất chấp những lo ngại về phong độ của tiền đạo người Anh.

Do chấn thương vai ở EURO, Rashford chỉ trở lại thi đấu cho Man United từ tháng 10-2021. Ảnh: Guardian

Hợp đồng hiện tại của Rashford sẽ hết hạn vào tháng 6-2023 trong khi Man United có tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. Tuy nhiên, theo Kênh ESPN, “Quỷ đỏ” muốn nối dài sự ràng buộc với tiền đạo 24 tuổi bằng một bản hợp đồng mới vào mùa hè. Phía Man United tin rằng Rashford đã sẵn sàng để cam kết tương lai với CLB mà anh ra mắt hồi tháng 2-2016.

Quyết định trên có phần bất ngờ bởi Rashford đang thiếu nhiệt huyết. Ba bàn thắng sau 15 trận trên mọi đấu trường chưa phải thành tích quá tệ với cầu thủ mới trở lại sau chấn thương. Ðiều đáng buồn nhất với tuyển thủ Anh là thái độ thi đấu, đặc biệt ở trận thắng Aston Villa tại Cúp FA hôm 11-1. Cuối hiệp 2, Man United có tình huống phản công nguy hiểm bên hành lang phải khi Mason Greenwood tung cú sút căng về phía thủ môn của Aston Villa, khiến bóng ọc ra. Dù vậy, thay vì ập vào đá bồi Rashford lại dửng dưng quay đi. Tình huống này khiến Rashford hứng chịu chỉ trích dữ dội từ các CÐV trên sân Old Trafford lẫn mạng xã hội Twitter.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến bảo vệ Rashford, cho rằng anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật và không đạt được thể lực tốt nhất. Tờ Sky Sports thì nghi ngờ khủng hoảng hiện tại của Rashford là do vị trí thi đấu. Trong 2 mùa giải 2019-2020 và 2020-2021, Rashford có tổng cộng 3.761 phút chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái. Ðây là khu vực Rashford thể hiện tốt nhất nhờ tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo và tung những cú sút bằng mu bàn chân sở trường. Tổng kết 2 mùa đó, anh có 43 bàn thắng và 27 kiến tạo. Nhưng sang mùa này, Rashford chỉ đá 124 phút ở cánh trái, bằng phân nửa so với 252 phút chơi sát vòng cấm. Hiệu suất ghi bàn của anh cũng vì thế mà giảm hẳn. Dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick, khả năng Rashford được trở lại hành lang yêu thích còn thấp hơn khi ông ưu tiên dùng Jadon Sancho cho suất đá cánh trái.

Ngoài ra, sự trở lại của Cristiano Ronaldo cũng là nguyên nhân khiến Rashford sa sút phong độ. Theo giới bình luận, việc Ronaldo thường xuyên phàn nàn trên sân đã khiến các cầu thủ trẻ mất tự tin. Greenwood, Rashford “nổ súng” rất đều đặn mùa trước, nhưng chỉ có tổng cộng 6 bàn sau hơn nửa mùa giải này ở Ngoại hạng Anh.

Thất bại tại hai trận chung kết Europa League, EURO trong năm 2021 và những chuyện bên ngoài sân cỏ, bao gồm vấn đề phân biệt chủng tộc, dường như cũng đã ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của Rashford. Số 10 Man United chính là một trong những cầu thủ sút hỏng quả luân lưu ở trận chung kết EURO giữa tuyển Anh với tuyển Ý. Rashford chỉ là trường hợp nghiêm trọng nhất, còn nhiều cầu thủ khác của Man United cũng đang gặp vấn đề về thái độ thi đấu. Ðiều này diễn ra bất chấp HLV Rangnick đã lường trước và bổ nhiệm Sascha Lense vào vai trò trợ lý tâm lý học thể thao.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết