04/01/2023 - 08:59

Điều gì chờ đợi Ronaldo khi đầu quân cho Al-Nassr? 

BÌNH DƯƠNG

Đúng như những đồn đoán gần đây, Cristiano Ronaldo cuối cùng đã gia nhập CLB Al-Nassr tại giải Saudi Pro League (SPL) của Saudi Arabia hôm 30-12 sau khi anh và đội bóng cũ Manchester United thống nhất hủy hợp đồng hồi tháng 11-2022. Ronaldo sẽ trở thành siêu sao đầu tiên của SPL khi anh ra mắt Al-Nassr.

Ronaldo (trái) giới thiệu áo đấu cùng Chủ tịch CLB Al-Nassr, Musalli Al-Muammar. Ảnh: AFP

Ronaldo (trái) giới thiệu áo đấu cùng Chủ tịch CLB Al-Nassr, Musalli Al-Muammar. Ảnh: AFP

“Tôi phấn khích với việc thử sức ở giải đấu mới tại một quốc gia khác. Tầm nhìn mà Al-Nassr đang hướng tới là rất hấp dẫn”, tiền đạo người Bồ Đào Nha chia sẻ sau khi đồng ý sang châu Á chơi bóng. Hợp đồng giữa Ronaldo và Al-Nassr có thời hạn tới năm 2025 và anh sẽ mặc áo số 7 quen thuộc. Vậy điều gì chờ đợi chủ nhân 5 Quả bóng vàng khi anh chuyển đến Saudi Arabia thi đấu?

Al-Nassr đang đứng thứ hai tại SPL mùa 2022-2023, kém đội Nhất bảng Al-Shabab 2 điểm sau 10 vòng đấu. Giới chủ Al-Nassr hy vọng sự xuất hiện của Ronaldo đủ giúp đội bóng giành lại ngôi vô địch. Lần gần nhất CLB này lên ngôi SPL là mùa 2018-2019 và đó là lần thứ 9 họ xưng vương giải quốc nội. Al-Nassr cũng có 6 lần đoạt King Cup.

Ronaldo sẽ phải thích nghi với việc chơi bóng tại sân vận động nhỏ. Sân nhà Mrsool Park của Al-Nassr chỉ có sức chứa 25.000 cổ động viên (nhiều thứ sáu tại SPL), thua xa 74.310 chỗ ngồi của sân Old Trafford (Man United) và 81.000 của Bernabeu (Real Madrid). Tại Al-Nassr, Ronaldo sẽ thi đấu dưới trướng HLV Rudi Garcia, người được bổ nhiệm hồi tháng 6 năm ngoái.

UEFA Champions League là giải đấu yêu thích của Ronaldo. Anh là tay săn bàn hàng đầu của sân chơi cấp CLB danh giá nhất bóng đá châu Âu này (140 bàn) và không ai giành nhiều hơn 5 cúp vô địch mà CR7 có được lúc còn đá cho “Quỷ đỏ” và “Kền kền trắng”. Ở châu Á cũng có giải đấu dành cho các CLB, AFC Champions League. Tuy nhiên, năm nay Al-Nassr của Ronaldo không có vé tham dự. Al-Nassr phải vô địch SPL hoặc King Cup để có suất đá AFC Champions League mùa tới. Ronaldo được kỳ vọng sẽ giúp Al-Nassr không chỉ góp mặt mà còn lần đầu vô địch AFC Champions League, sau khi từng một lần về nhì vào năm 1995. Ngoài ra, Ronaldo còn có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh cho Saudi Arabia để chạy đua tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Trong các cuộc phỏng vấn, Ronaldo thường nhấn mạnh những kỷ lục và giải thưởng cá nhân rất quan trọng đối với anh. Thế nên, sau khi chuyển sang SPL, Ronaldo cũng rất háo hức phá vỡ nhiều kỷ lục nhất có thể mặc dù anh phải nỗ lực nhiều bởi đã 37 tuổi. Được biết, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử SPL là Majed Abdullah với 189 pha lập công, còn người “nổ súng” nhiều nhất trong một mùa là Abderrazak Hamdallah (34 bàn, mùa 2018-2019). Ở đấu trường AFC Champions League, Dejan Damjanovic đang là tay săn bàn hàng đầu với 43 bàn, trong khi kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa thuộc về 3 cầu thủ Muriqui, Adriano và Baghdad Bounedjah (cùng có 13 bàn).

Al-Nassr là CLB thứ năm trong sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của Ronaldo, sau các đội Sporting CP, Man United (2 lần), Real Madrid và Juventus. Nhiều người nhận định, sau khi đã no nê các danh hiệu tập thể và cá nhân ở châu Âu, Ronaldo chuyển đến CLB ít tên tuổi như Al-Nassr chỉ vì vấn đề tiền bạc. Truyền thông Anh tiết lộ siêu sao này nhận mức thu nhập cực khủng lên đến 200 triệu Euro/năm và trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
RonaldoAl-Nassr