17/03/2023 - 08:18

Diễn đàn Hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng lao động sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ 

Chuỗi sự kiện Diễn đàn hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng lao động sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ năm học 2022-2023, diễn ra từ ngày 13-3 đến 17-3.

Ðại diện Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cần Thơ và các công ty, doanh nghiệp chụp hình lưu niệm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Diễn đàn từ ngày 13 đến 17-3. Ảnh: B.NG

Sáng 17-3, Diễn đàn có nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức tại sân khấu ngoài trời Trường Cao đẳng Cần Thơ, với sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp, tập đoàn có liên quan đến ngành, nghề đào tạo của trường và hơn 1.000 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ra trường. Tại đây có các hoạt động trao đổi tương tác trực tiếp giữa diễn giả - nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên và học sinh THPT về việc học tập, cơ hội việc làm, tuyển dụng, tuyển sinh. Doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tuyển dụng lao động theo gian hàng của từng đơn vị. Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Cần Thơ tư vấn tuyển sinh năm 2023 cho khoảng 200 học sinh đến từ Trường THPT Phan Văn Trị và Trường THPT Thới Lai; với mục tiêu giúp các em chọn ngành, nghề, trường phù hợp với năng lực học tập và tài chính của gia đình.

Diễn đàn có chủ đề “Hợp tác chiến lược giữa Trường Cao đẳng Cần Thơ và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động”. Từ ngày 13 đến 15-3, lãnh đạo nhà trường, các khoa chuyên môn gồm: Kinh tế quản trị, Du lịch, Kỹ thuật công nghệ môi trường, Giáo dục Mầm non, Chính trị Giáo dục thể chất, Ngoại ngữ họp cùng lãnh đạo một số doanh nghiệp có liên quan đến nghề đào tạo của đơn vị, để trao đổi nội dung chương trình đào tạo của ngành, nghề cụ thể. Trong đó, chú trọng một số nội dung như thời gian, thời điểm, thời lượng chương trình đào tạo, thời lượng sinh viên thực tập, thực hành thực tế, số lượng môn học, sắp xếp thứ tự môn học… sao cho phù hợp với thực tế giữa nhà trường và doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên được tiếp cận với môi trường doanh nghiệp nhiều nhất và đúng quy định. Ðề xuất phương án hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp lâu dài trong chương trình thực hành, thực tập, thực tế nghề nghiệp và tuyển dụng lao động.

Ðại diện Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Cần Thơ, các công ty, doanh nghiệp và sinh viên dự Tọa đàm Ðẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Diễn đàn từ ngày 13 đến 17-3. Ảnh: B.NG

TS. Hồ Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ, cho biết: Những năm qua, nhà trường, các khoa triển khai nhiều chương trình diễn đàn khởi nghiệp và giới thiệu việc làm sinh viên, thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ, ủng hộ từ các doanh nghiệp, cũng như sự hưởng ứng trong sinh viên. Qua đó, trường đã triển khai ký hợp tác, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để đào tạo theo đơn đặt hàng khi có nhu cầu; cũng như tìm kiếm nguồn tài trợ các dự án khởi nghiệp trong sinh viên. Diễn đàn này nhằm tạo sự gắn kết và cơ hội hợp tác lâu dài giữa nhà trường với doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; qua đó giúp sinh viên nắm được những kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động. 

Ðặng Ngọc

Chia sẻ bài viết