22/09/2020 - 05:45

Điểm sàn các Trường Đại học Tây Đô, Nam Cần Thơ, Kiến trúc TP Hồ Chí Minh tại cơ sở Cần Thơ

(CT) - Các trường đại học (ĐH) trên địa bàn TP Cần Thơ tiếp tục công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đại học hệ chính quy năm 2020, theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, Trường ĐH Tây Đô công bố điểm sàn của 24 ngành là từ 15 đến 21 điểm, tùy ngành; trong đó ngành Dược học cao nhất (21 điểm), kế đến là ngành Điều dưỡng (19 điểm). Trường ĐH Nam Cần Thơ có điểm sàn cho 28 ngành từ 17 đến 22 điểm, tùy ngành; trong đó ngành Y khoa, ngành Quản trị khách sạn cùng có mức điểm cao nhất: 22 điểm.

Trong khi đó, Trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh tuyển sinh tại cơ sở ở Cần Thơ và Đà Lạt có điểm sàn từ 15,5 đến 17 điểm, tùy ngành; còn cơ sở chính ở TP Hồ Chí Minh có điểm sàn từ 15 đến 20 điểm, tùy ngành. Trong đó, điểm sàn của 3 ngành đào tạo tại Cần Thơ là: Kỹ thuật xây dựng (15,5 điểm), Kiến trúc, Thiết kế nội thất (cùng 17 điểm). Mỗi cơ sở đào tạo của Trường ĐH Kiến trúc TP HCM có điểm chuẩn riêng. Thí sinh xét tuyển tại cơ sở Đà Lạt và Cần Thơ cần đạt tiêu chí về hộ khẩu thường trú. Thí sinh đủ điều kiện về hộ khẩu nhưng không đăng ký tại Cần Thơ hoặc Đà Lạt, thì không được xét tuyển vào các ngành tại cơ sở này.

Trước đó, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ... cũng công bố chi tiết điểm sàn, thông tin được Báo Cần Thơ cập nhật liên tục trên https://baocantho.com.vn

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi các trường ĐH công bố điểm sàn đại học 2020, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (một lần duy nhất) từ ngày 19-9 đến đến 17 giờ ngày 25-9 (trực tuyến); từ ngày 19-9 đến 17 giờ ngày 27-9 (bằng phiếu).

P.V

Chia sẻ bài viết