09/06/2024 - 09:06

Désiré Doué - ngôi sao trẻ triển vọng của Stade Rennes 

Đang thu hút sự chú ý của các CLB hàng đầu châu Âu là Désiré Doué - tiền vệ tấn công 18 tuổi của CLB Stade Rennes (Pháp).

Désiré Doué (trái) - ngôi sao trẻ mới thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn châu Âu. Ảnh: Le Télégram

Được xem là tài năng trẻ xuất sắc nhất của CLB Stade Rennes, Désiré Doué đã tiếp quản vị trí của đàn anh Jérémy Doku để lại sau khi rời đội để gia nhập CLB Manchester City (Anh) với giá 65 triệu Euro trước khi mùa giải 2023-2024 bắt đầu. Désiré Doué có một số điểm tương đồng với Jérémy Doku là rất nỗ lực trong các tình huống một chọi một, cũng như tự tin xâm nhập vòng cấm địa đối phương.

Mặc dù Désiré Doué có thể còn thiếu sức mạnh so với đàn anh, song cầu thủ người Pháp này có kỹ thuật bắt bóng tốt hơn và cảm thấy thoải mái hơn khi chơi ở trung tâm sân. Désiré Doué cũng rất chăm chỉ trong khâu phòng ngự (trung bình 7,1 pha tranh chấp phòng ngự mỗi 90 phút, trong đó 54% thành công). Và khi anh đã quen với việc chơi đủ 90 phút, anh cũng đã nâng cao mức độ tập trung trong trận đấu của mình.

Có khả năng trở thành một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu vào mùa hè này, Désiré Doué đã nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB châu Âu trong 12 tháng qua, trong đó có Arsenal, Tottenham, Bayer Leverkusen và Manchester United. Mùa bóng vừa qua, Désiré Doué đã có 42 lần ra sân cho Stade Rennes trên mọi đấu trường, ghi 4 bàn thắng và 6 kiến tạo.

Tiền vệ cao 1,81m được đồng đội ở U23 Pháp mô tả là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mà “họ từng thấy”. CLB Stade Rennes có thể yêu cầu số tiền chuyển nhượng lên tới 35 triệu Bảng cho Désiré Doué. Phong cách chơi bóng của anh được xem là sự kết hợp giữa các huyền thoại như Wayne Rooney và Zinedine Zidane, khi cầu thủ người Pháp này có khả năng chơi bóng bằng cả hai chân và có tốc độ đi bóng rất nhanh.

Dưới quyền sở hữu mới của Jim Ratcliffe, Manchester United dự kiến sẽ cải tổ chiến lược chuyển nhượng, tập trung vào những cầu thủ trẻ, triển vọng. Désiré Doué hoàn toàn phù hợp chiến lược này, với khả năng linh hoạt trên hàng công.

Việc Jérémy Doku chuyển đến Manchester City mùa hè năm ngoái đã tạo ra một tiền lệ tại Stade Rennes và Désiré Doué có vẻ cũng sẽ tiếp bước. Một thương vụ chuyển nhượng lớn của CLB có thể sẽ nổ ra trong thời gian tới, khi tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Pháp trưởng thành thành một ngôi sao của bóng đá châu Âu.

Chia sẻ bài viết