04/07/2021 - 09:03

Đè bẹp Ukraine 4-0, tuyển Anh gặp Đan Mạch ở bán kết  

Hai trận đấu còn lại của vòng tứ kết đã kết thúc tối hôm qua mà không có bất ngờ nào xảy ra. Tuyển Đan Mạch đã thắng thuyết phục đối thủ ngang ngửa CH Czech với tỷ số 2-1, trong khi tuyển Anh vùi dập Ukraine với 4 bàn không gỡ.

Ở trận đấu vừa kết thúc rạng sáng  ngày 4-7, tuyển Anh đã sớm có lợi thế ngay từ đầu trận. Khi trận đấu mới vừa diễn ra được 4 phút, Harry Kane đã ghi bàn sau đường chuyền chọc khe của Raheem Sterling, mở tỷ số 1-0 cho tuyển Anh.

Sau đó, Harry Kane cùng đồng đội tiếp tục tạo ra một thế trận áp đảo, đồng thời kèm người khá chặt nên đội tuyển Ukraine gần như không có cơ hội tấn công.

Đội tuyển Ukraine chỉ tạo được 1, 2 pha tấn công nguy hiểm đáng kể, nhưng các pha dứt điểm của Roman Yaremchuk, và Mykola Shaparenko đều bị chặn hoặc không chính xác. Phút 32, từ một pha đi bóng xuống biên bên cánh trái của Raheem Sterling, bóng được phá đến chân của Declan Rice, nhưng cú sút của cầu thủ này không thắng nổi thủ môn Georgiy Bushchan. 1-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, tình hình không có gì khởi sắc hơn với các cầu thủ Ukraine. Ngay ở phút 46, các học trò của HLV Gareth Southgate tiếp tục được dịp ăn mừng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Lần này người lập công là Harry Maguire. Từ một quả phạt cố định bên cánh trái, Luke Shaw tạt bóng vào ngay vị trí của Harry Maguire, để cầu thủ này bay lên đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ Ukraine chưa kịp hoàn hồn, họ tiếp tục phải gánh chịu bàn thua thứ ba. Phút 50, cũng lại là Luke Shaw tung đường chuyền bóng từ bên cánh trái vào cho Harry Kane đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-0. Phút 63, đến lượt Mason Mount thực hiện quả phạt góc bên cánh phải với đường chuyền bóng bỗng vào giữa cho Jordan Henderson ghi bàn định đoạt trận đấu với tỷ số 4-0.

Sau đó, HLV Gareth Southgate rút một loạt trụ cột ra nghỉ. Tuy nhiên, Ukraine vẫn không tấn công được gì. Phút 73, trong một pha tấn công bên cánh phải, Yevhen Makarenko có cơ hội tung cú sút căng về phía khung thành của tuyển Anh, nhưng không đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Jordan Pickford. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0.

Với tỷ số này, tuyển Anh điền tên mình vào vòng bán kết.

Harry Kane (phải) mở tỷ số cho tuyển Anh. Trận này anh đóng góp cú đúp trong chiến thắng của đội nhà. Ảnh: Daily Mail

Harry Maguire (6) vui mừng sau khi nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Daily Mail

Harry Kane cùng đồng đội vui mừng khi cầm chắc chiến thắng để vào bán kết. Ảnh: Daily Mail

Những diễn biến nổi bật trong trận đấu Anh - Ukraine. Nguồn: VTV9

Trong trận đấu trước đó lúc 23h ngày 3-7, “những chú lính chì” Đan Mạch đã đánh bại đối thủ ngang ngửa CH Czech với tỷ số 2-1, để giành vé vào bán kết.

Ngay từ phút thứ 5, từ một quả phạt góc đầu tiên bên cánh phải, Jens Stryger Larsen đã tung đường chuyền bóng bỗng vào cho Thomas Delaney trong tư thế trống trải  đánh đầu ghi bàn, mở tỷ số cho đội tuyển Đan Mạch.

Sau đó, đội tuyển CH Czech đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trong khi các cơ hội mà Lukas Masopust cùng đồng đội tạo ra còn chưa rõ ràng về phía khung thành của thủ môn Đan Mạch Kasper Schmeichel, tuyển CH Czech tiếp tục nhận bàn thua thứ hai ở phút 42. Trong một pha phản công nhanh bên cánh trái, Joakim Maehle đã tung một đường chuyền đẹp mắt vào đúng vị trí của Kasper Dolberg để tiền đạo này đệm bóng cận thành, làm tung lưới của thủ môn Tomas Vaclik, nâng tỷ số lên 2-0, và đây cũng là kết quả của hiệp một.

Bước sang hiệp 2, tuyển CH Czech tràn lên tấn công ngay từ đầu, và nỗ lực của họ cũng được đền đáp. Phút 49, Patrik Schick tung cú sút nối từ đường chuyền bên cánh phải của Vladimir Coufal, ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2.

Sau đó tuyển Đan Mạch đã dần lấy lại thế trận. Trong khi các pha tấn công của CH Czech không tạo ra được cơ hội rõ ràng, Yussuf Poulsen và Joakim Maehlel của tuyển Đan Mạch cũng không dứt điểm thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, đưa tuyển Đan Mạch đi tiếp vào bán kết.

Như vậy, bán kết EURO 2020 đã xác định được 2 cặp đấu là: Tây Ban Nha – Ý, và Đan Mạch – Anh.

VĂN TÙNG

Thomas Delaney ghi bàn mở tỷ số cho Đan Mạch. Ảnh: Daily Mail

Patrik Schick rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho CH Czech. Ảnh: Daily Mail

Các cầu thủ Đan Mạch vui mừng vào bán kết EURO 2020. Ảnh: Daily Mail

Những diễn biến nổi bật trong trận đấu Đan Mạch - CH Czech. Nguồn: VTV6

Chia sẻ bài viết