07/12/2022 - 08:51

Đè bẹp Thụy Sĩ 6-1, Bồ Đào Nha thẳng tiến vào tứ kết 

Thi đấu bùng nổ, Bồ Đào Nha đã thắng Thụy Sĩ với tỷ số 6-1 để đi tiếp vào tứ kết. Goncalo Ramos đã lập hattrick trong một trận đấu mà Ronaldo vào sân từ băng ghế dự bị.

Ramos ghi bàn mở tỷ số 1-0. Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu với một đối thủ được cho là sẽ khá khó chịu, Bồ Đào Nha đã nhập cuộc khá chậm rãi trong khoảng 10 phút đầu trận. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Fernando Santos đã thi đấu thăng hoa sau đó, ghi 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp một.

Trong khoảng 10 phút đầu trận, Thụy Sĩ đã tạo được bất ngờ khi kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, trong khi chưa tạo được pha tấn công nào nguy hiểm thật sự, đội bóng xứ sở đồng hồ đã sớm nhận bàn thua ở phút 17. Xuất phát từ pha ném biên bên cánh trái, Felix chuyền bóng cho Goncalo Ramos, tài năng trẻ thay thế vị trí của siêu sao Ronaldo, sút tung lưới thủ thành Sommer ở góc hẹp, mở tỷ số 1-0.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Bồ Đào Nha càng thi đấu hay hơn. Phút 32, đến lượt “lão tướng” Pepe lên tiếng. Từ pha phạt góc bên cánh phải, Pepe lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

“Lão tướng” Pepe nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Đến phút 42, Bồ Đào Nha suýt nâng tỷ số lên 3-0. Trong một pha phối hợp tấn công nhanh, Fernandes tung đường chuyền chọc khe cho Ramos băng lên ở tư thế trống trải, nhưng cú sút của anh bị thủ thành Sommer cản phá.

Về phía Thụy Sĩ, các học trò của huấn luyện viên Yakin chỉ tập trung triển khai tấn công bên cánh trái, nhưng các pha tấn công của họ đã bị chặn từ rất sớm. Phút 37, Thụy Sĩ tạo được pha tấn công nguy hiểm thật sự. Fernandes có bóng bên cánh phải, tung đường căng ngang vào trong, buộc thủ thành Diogo Costa cản phá, Freuler đánh đầu bồi, nhưng hậu vệ Dalot đã phá bóng ra ngoài. 2-0 là tỷ số của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, trong khi chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Diogo Costa, tuyển Thụy Sĩ tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút 51, Dalot tung đường căng ngang từ cánh phải vào cho Ramos đệm bóng ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0. 4 phút sau, trong một pha phối hợp tấn công nhịp nhàng tốc độ cao từ phần sân nhà, bóng được chuyền cho Raphael Guerriero sút tung lưới thủ thành Sommer, nâng tỷ số lên 4-0.

Akanji (5) rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Images

Đến phút 58, Thụy Sĩ bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Từ pha phạt góc bên cánh phải, bóng được treo vào trong, Akanji không bị kèm cặp, băng lên dứt điểm, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Tuy nhiên, những phút giây le lói hy vọng của Thụy Sĩ đã sớm bị dập tắt. Phút 67, từ đường phát bóng lên của thủ thành Diogo Costa, Felix một lần nữa tung đường chuyền thuận lợi cho Ramos băng lên, và tiền đạo này chỉ việc tâng nhẹ bóng qua người thủ thành Sommer, nâng tỷ số lên 5-1. Đây cũng là cú hattrick của anh, và là cú hattrick đầu tiên của World Cup 2022.

Phút 90+2, Rafael Leao vừa vào sân thay người, còn ghi bàn thắng ấn định tỷ số 6-1. Trong pha phối hợp tấn công bên cánh trái, Rafael Leao đi bóng vào vòng cấm địa, ngoặt bóng loại bỏ Xhaka, trước khi tung cú cứa lòng về góc xa khung thành Thụy Sĩ, ấn định tỷ số 6-1.

Ronaldo và các đồng đội ăn mừng trận thắng lớn, giành vé đi tiếp vào tứ kết. Ảnh: Reuters

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết