20/02/2019 - 08:01

Đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông 

Qua 2 tháng (từ 16-12-2018 đến 15-2-2019) thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và trật tự xã hội (TTXH) dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu xuân năm 2019 trên địa bàn huyện Phong Điền, tình hình TTATGT và TTXH trên địa bàn huyện ổn định; trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). 

CSGT Công an huyện Phong Điền kiểm tra hành chính đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Đạt được kết quả trên là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Cảnh sát giao thông (CSGT) với các lực lượng chức năng huyện, Công an các xã, thị trấn và Thanh tra giao thông trong công tác tăng cường đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị. Trong đó, CSGT tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức sâu rộng đến tận các khu dân cư để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đường bộ và đường thủy nội địa. Theo Ban ATGT huyện Phong Điền, qua 2 tháng cao điểm tuần tra, kiểm soát, CSGT huyện đã phát hiện 658 trường hợp vi phạm (trong đó xử phạt theo thủ tục đơn giản 346 trường hợp, phạt tiền gần 34 triệu đồng); tạm giữ 252 mô tô; tước 60 giấy phép lái xe mô tô; xử phạt 179 trường hợp vi phạm với số tiền trên 187 triệu đồng; cảnh cáo 36 trường hợp. Đối với đường thủy nội địa, CSGT cũng đã nhắc nhở 55 trường hợp neo đậu không đúng nơi quy định, lập biên bản 3 trường hợp, phạt tiền trên 2,7 triệu đồng...   

Trung tá Huỳnh Văn Hướng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phong Điền, cho biết: “Thực hiện Chủ đề năm ATGT 2019 là an toàn cho hành khách, Đội CSGT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng và các ngành có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân. Trong đó tập trung tuyên truyền tại các điểm trường học và những nơi đông dân cư; tiếp tục kết hợp với Đài Truyền thanh huyện duy trì công tác tuyên truyền trên đài, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân, góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT xảy ra tại địa phương đến mức thấp nhất”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết