16/03/2019 - 11:31

Các cấp Hội nông dân thành phố

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông 

TP Cần Thơ hiện có 88.377 hội viên Hội Nông dân (HND). Thời gian qua, các cấp HND thành phố đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong cán bộ, hội viên.

Lãnh đạo Ban ATGT thành phố và HND thành phố tặng nón bảo hiểm cho cán bộ chi, tổ HND tại huyện Cờ Đỏ. 

Đầu tháng 3 vừa qua, HND TP Cần Thơ phối hợp với Ban ATGT tổ chức trao tặng 100 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho cán bộ chi, tổ HND tích cực trong công tác tuyên truyền ATGT tại huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ. Tại đây, Ban ATGT thành phố giới thiệu phóng sự về tình hình tai nạn giao thông, phát tờ rơi tuyên truyền và phổ biến các quy định về Luật Giao thông đường bộ,… Chú Phạm Doãn Luận, Chi hội trưởng Chi HND ấp 4, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ cho biết: “Tham gia chương trình, các cán bộ Hội được thông tin các văn bản pháp luật về ATGT đường bộ, quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATGT,… Chương trình đã góp phần tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong bảo đảm trật tự ATGT”.

Thực hiện chỉ đạo của HND thành phố, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATGT bằng nhiều hình thức. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của hội viên, nông dân; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Các cấp Hội cũng phát huy tốt nguồn lực của hội viên, nông dân trong đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn. Theo ông Lê Bá Phước, Chủ tịch HND TP Cần Thơ, trong năm 2018, các cấp Hội đã vận động nông dân hiến 55.870m2 đất làm đường giao thông; đóng góp công sức, tiền để nâng cấp và sửa chữa 183,46km đường; nạo vét 80,3km kênh mương nội đồng; làm mới và sửa chữa 178 cầu cống;…

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, các cấp HND thành phố đã chung sức cùng với chính quyền và ngành chức năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, hướng đến xây dựng nếp sống văn hóa giao thông.

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết