12/11/2017 - 16:13

David Moyes- canh bạc của West Ham? 

Hôm 6-11, gương mặt thân quen với giải Ngoại hạng Anh- David Moyes (ảnh) đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB West Ham trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2017- 2018. Đây được xem là cơ hội cho nhà cầm quân người Scotland nhưng cũng có thể là canh bạc của “Búa tạ”.

 Ảnh: The Sun

West Ham hiện đứng vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh và kịch bản xuống hạng chắc chắn là thảm họa đối với họ. Đội bóng phía Đông Luân Đôn cần nhìn vào Sunderland và Aston Villa- hai đội bóng có trình độ tương đương họ- đang vật lộn ở Championship để biết cái giá của việc rớt hạng. Nhiệm vụ trước mắt của West Ham là gia cố hàng thủ (thủng lưới 11 bàn trong 4 trận gần đây).

Về phần mình, hợp đồng 6 tháng với “Búa tạ” là cơ hội để David Moyes lấy lại uy tín sau những nốt trầm trong sự nghiệp huấn luyện. Việc từ chức HLV trưởng Sunderland hồi tháng 6 sau khi đội bóng này rớt hạng đã bổ sung thêm thành tích huấn luyện đáng buồn trong những năm gần đây của nhà cầm quân 56 tuổi. Trước đó, ông từng thất bại thê thảm trên cương vị thuyền trưởng CLB Manchester United và bị sa thải sau 10 tháng tại vị. Sau đó, Moyes sang Tây Ban Nha (Real Sociedad) rồi trở về Anh để dẫn dắt Sunderland. Nhưng rồi Sunderland lại rớt hạng mùa giải vừa qua. Đây là quãng thời gian kinh khủng nhất trong sự nghiệp của Moyes. Trong 2 CLB gần đây mà Moyes dẫn dắt, ông đạt tỷ lệ thắng vô cùng thấp với 28,5% tại Sociedad và 18,6% tại Sunderland.

Mặc dù từng có 11 năm giúp Everton thi đấu ổn định trong giai đoạn 2002-2013, nhưng vẫn có những nghi ngờ về việc chiến lược gia người Scotland thay thế Slaven Bilic. Đa số cổ động viên (CĐV) West Ham không hài lòng thậm chí là nổi giận với bản hợp đồng trên bởi họ không tin rằng một người thất bại với các CLB gần đây có đủ bản lĩnh để đưa đội nhà thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Điều này được thấy qua cuộc thăm dò nhỏ, với kết quả 96% CĐV West Ham được hỏi cho rằng họ thích cựu HLV Alan Pardew hơn là David Moyes. Thực ra, sau khi tiếp quản “ghế nóng” từ Alex Ferguson tại Manchester United và Sam Allardyce ở Sunderland, Moyes cũng không được các CĐV yêu mến như những người tiền nhiệm.

2015-2016 là mùa giải cuối cùng West Ham thi đấu trên sân cũ Upton Park. Khi đội bóng này sẵn sàng di chuyển tới sân vận động mới mang tên London với sức chứa được tăng thêm 20.000 chỗ ngồi, đã có những cuộc tranh luận về các mục tiêu, thậm chí là suất dự Champions League. Tuy nhiên, trong mắt các CĐV West Ham, Moyes là nước cờ khó hiểu hoặc thiếu tầm nhìn. Trong khi đội bóng này đang chật vật với việc thích nghi sân vận động mới, dường như ban lãnh đạo West Ham lại chơi một canh bạc về con người, sau canh bạc về sân bãi.

BÌNH DƯƠNG 

Chia sẻ bài viết