31/07/2023 - 15:18

Dấu hỏi về lòng trung thành của Lukaku 

BÌNH DƯƠNG

Tờ Goal nhận định tiền đạo Romelu Lukaku lại lộ bản chất khi anh bất ngờ quay lưng với CLB Inter Milan và xác định Juventus là điểm đến yêu thích tiếp theo.

Lukaku từng là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Chelsea. Ảnh: Twitter

Lukaku vừa kết thúc hợp đồng thi đấu 1 năm ở Inter Milan dưới dạng cho mượn từ Chelsea. Nhưng do không nằm trong kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino, đội chủ quản Chelsea muốn bán đứt trung phong người Bỉ trong hè này.

Lukaku ban đầu muốn ở lại Inter Milan, nhưng đội bóng Ý chùn bước khi Chelsea đòi giá quá cao. Tuy nhiên, Juventus cũng nhảy vào hỏi mua với giá 45 triệu USD và Lukaku đã bí mật đàm phán với "Lão phu nhân". Inter Milan rất tức giận trước thông tin này. Lukaku cũng hành xử khó hiểu khi cắt đứt liên lạc với các quan chức tại Inter Milan.

Còn nhớ, sau khi giúp Inter Milan vô địch Serie A năm 2021, Lukaku lập tức rời CLB để gia nhập Chelsea trong bản hợp đồng trị giá tới 128 triệu USD, khiến nhóm cổ động viên Inter Milan mỉa mai anh rời đi vì tiền. Tại Chelsea, Lukaku chật vật giành suất đá chính để rồi chỉ ghi 16 bàn trên mọi mặt trận. Lukaku sau đó trở lại Inter Milan dưới dạng cho mượn, nhưng hình ảnh người hùng của anh trong mắt các cổ động viên ngày nào nay đã vỡ vụn. "Sẽ không ai chào đón Lukaku bằng khăn quàng cổ hoặc băng-rôn. Anh ấy từng được đối xử như vua, nhưng giờ đây chỉ như một người bình thường", Hội cổ động viên Khu khán đài phía Bắc (Curva Nord) phản ứng trên Instagram sau khi Inter Milan mượn Lukaku.

Tuy nhiên, Lukaku đã nỗ lực ghi bàn trong cả 7 trận cuối cho Inter Milan mùa rồi, giúp đội nhà cán đích vị trí thứ ba Serie A. Anh cũng có ảnh hưởng mang tính quyết định ở đấu trường Champions League với 3 bàn thắng tại vòng loại trực tiếp. Chỉ tiếc là trong trận chung kết với Manchester City, Lukaku có tới 2 lần bỏ lỡ cơ hội "ngon ăn", không thể giúp Inter Milan lội ngược dòng trước đội bóng Anh. Lukaku sau đó lên mạng gửi thông điệp cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ và cam kết sẽ quay lại chiến đấu với hy vọng một ngày nào đó chạm tới khoảnh khắc viết nên lịch sử.

Vậy mà, chưa đầy một tháng sau tuyên bố trên, Lukaku đạp đổ mọi cầu nối với các cổ động viên Inter Milan mà anh đã dày công tái thiết ở mùa rồi. Xa hơn, Lukaku từng hứa hẹn trong cuộc phỏng vấn nổi tiếng với tờ Sky Sports Italia hồi tháng 12-2021 rằng: "Nếu Juventus hoặc AC Milan gọi cho tôi trong tương lai (để chiêu mộ). Không bao giờ. Ở Ý, chỉ có Inter Milan dành cho tôi".

Thủ môn huyền thoại của Inter Milan, Walter Zenga đã lên tiếng phê phán Lukaku vì sống "hai mặt". Khi được hỏi liệu ông có chứng kiến điều tương tự trước đây, Zenga cho rằng có thể là vụ Figo chuyển từ Barcelona sang đại kình địch Real Madrid hè 2000. Sau 5 năm thi đấu thành công tại Barcelona, Figo gây sốc thế giới bóng đá khi đầu quân cho Real Madrid với phí chuyển nhượng 70 triệu USD, trở thành cầu thủ đắt nhất trong lịch sử lúc đó. Figo cũng trở thành mục tiêu xúc phạm của các cổ động viên Barcelona mỗi khi cầu thủ Bồ Ðào Nha này cùng Real Madrid trở lại Nou Camp, trong đó nổi tiếng là vụ ném đầu heo xuống sân. Lukaku có thể đối mặt với cách đối xử tương tự nếu gia nhập Juventus, đội kình địch của Inter Milan.

Chia sẻ bài viết