23/12/2017 - 09:42

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 80 

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, năm 2017, Công an xã đã phối hợp các lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, lập lại trật tự ATGT trên quốc lộ 80 và các tuyến đường giao thông nông thôn. Các lực lượng đã tổ chức 276 cuộc tuần tra với gần 2.000 lượt người tham gia. Qua đó, phát hiện và lập biên bản 48 trường hợp vi phạm trật tự ATGT với các lỗi: chở quá số người quy định, không mang giấy phép lái xe, không đội nón bảo hiểm... Công an xã đã xử lý 47 trường hợp với số tiền trên 23 triệu đồng, cảnh cáo 1 trường hợp.

Quốc lộ 80 đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Trinh luôn thông thoáng.

Theo ông Nguyễn Đông Xuân, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT xã, việc đảm bảo ATGT của địa phương luôn gắn với công tác giải tỏa hành lang lộ giới, lập lại trật tự công cộng trên quốc lộ 80. Trong đó, Công an xã tham mưu cho Ban ATGT xã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành cắm mốc, phân tuyến phạm vi hành lang lộ giới. Ban ATGT xã còn vận động người dân tự giác tháo dỡ các mái che di động, bảng quảng cáo, hàng rào… vi phạm hành lang lộ giới. Đồng thời tổ chức cho người dân ký cam kết không mua bán lấn chiếm hành lang lộ giới. Các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức phát quang bụi rậm, mé cành cây trên tuyến đường dài 4,5km. Vì vậy, việc đi lại của người dân được an toàn.

Năm 2017, trên địa bàn xã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người, giảm 3 vụ so với năm 2016. Đó là hiệu quả bước đầu của sự phối hợp giữa Công an xã Vĩnh Trinh với các ban, ngành, đoàn thể liên quan trong tuyên truyền ATGT tại các điểm đông dân cư, khu vực chợ, bến đò ngang… Công an xã còn ký kết với Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền về ATGT cho học sinh; đồng thời, phối hợp với các đoàn thể tổ chức 12 cuộc tuyên truyền ATGT trong đoàn viên, hội viên. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Theo ông Nguyễn Đông Xuân, thời gian tới, Ban ATGT xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; huy động các nguồn lực khắc phục, gia cố những đoạn đường có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia thông.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết