23/07/2019 - 07:32

Dải ngân hà mới đang hình thành tại Turin 

Mùa trước là sát thủ Cristiano Ronaldo, mùa này là lá chắn thép Matthijs de Ligt (ảnh, giữa). Chủ tịch Câu lạc bộ Juventus Andrea Agnelli bắt đầu hiện thực hóa lời hứa rằng mỗi mùa hè sẽ có một ngôi sao đáp xuống Turin.

Còn nhớ, chỉ một năm sau khi tiền vệ David Beckham gia nhập Real Madrid với mức giá 37 triệu Euro (2003), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha soán ngôi Manchester United để trở thành CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Quan trọng hơn, Beckham đã giúp mở ra kỷ nguyên “Dải ngân hà phiên bản 1.0” cho Chủ tịch Florentino Perez. Giờ đây, Juve cũng đang đi theo con đường tương tự, với bản hợp đồng đầu tiên chính là Ronaldo, trị giá đến 100 triệu Euro.

Ronaldo không chỉ là một cầu thủ mà còn là một thương hiệu lớn hơn cả Beckham. Chính Agnelli thừa nhận với tờ Financial Times rằng đây là lần đầu tiên Juve sở hữu một cầu thủ có giá trị chuyên môn lẫn giá trị thương mại. Hiệu ứng Ronaldo lập tức tác động mạnh đến doanh thu của Juve, giúp thương hiệu đội bóng lan tỏa rộng khắp trên toàn cầu, đặc biệt là truyền thông và mạng xã hội. Số lượng người theo dõi các trang  Instagram, Facebook và Twitter của Juve đã tăng đến 99% chỉ 5 tháng sau khi anh đến đội bóng sọc đen trắng.

Thật ra, từng có không ít người cho đây là thương vụ sai lầm bởi cựu cầu thủ Real Madrid đã 33 tuổi. Nhưng theo Agnelli, thời kỳ sung sức nhất của Ronaldo có thể đã qua nhưng có anh đội bóng dễ thu hút các tinh tú khác trong tương lai. Thực tế đã cho thấy điều này. Việc “gã khổng lồ” nước Ý chính thức hoàn tất chiêu mộ de Ligt từ Ajax Amsterdam với mức phí chuyển nhượng 75 triệu Euro hôm 18-7 không quá bất ngờ mặc dù cuộc đua giành chữ ký trung vệ người Hà Lan có cả hai “ông lớn” Manchester United và PSG. Ngay cả Barcelona cũng tung cờ trắng do không thể đáp ứng mức lương cơ bản và tiền thưởng 12 triệu Euro mỗi mùa mà “tay cò” Mino Raiola đặt ra. Sự chịu chơi của nhà vô địch Serie A đã khiến thủ quân 19 tuổi đồng ý gia nhập. Tuy nhiên, chính Ronaldo mới là sức hút mạnh nhất. Bước ngoặt của thương vụ này xảy đến ở trận chung kết Nations League giữa tuyển Hà Lan và Bồ Đào Nha hồi tháng rồi. Sau tiếng còi mãn cuộc, Ronaldo tìm cách tiếp cận de Ligt, không phải để an ủi kẻ thua cuộc mà là “dụ” thủ lĩnh Ajax về Allianz. Sau đó, de Ligt tiết lộ rằng lời mời của CR7 đã để lại ấn tượng sâu đậm cho anh. Giờ thì không chỉ được khoác chung màu áo với thần tượng lúc nhỏ, de Ligt còn có 5 năm trui rèn tại cái nôi của bóng đá phòng ngự, thực sự sẽ rất bổ ích cho hậu vệ trẻ đến từ xứ sở hoa tulip.

De ligt trở thành một trong những hậu vệ tài năng nhất ở châu Âu kể từ khi ra mắt Ajax năm 2016, một năm sau thì được gọi lên đội tuyển Hà Lan. Giá trị của anh đã tăng vọt sau khi giúp đội hình trẻ trung của Ajax giành cú đúp danh hiệu quốc nội và vào bán kết Champions League mùa trước cũng như đưa tuyển Hà Lan vào đến chung kết Nations League.

Như vậy, de Ligt là bản hợp đồng thứ bảy của “Bianconeri”, bao gồm 2 trung vệ trẻ Luca Pellegrini và Merih Demiral. Họ sẽ là những nhân tố dần thay thế các lão tướng Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci ở hàng phòng ngự. Juve đang tìm kiếm sự cân bằng giữa thế hệ già và trẻ, giữa công và thủ, giữa hoạt động thể thao và thương mại. Đây là cách duy nhất để Dải ngân hà của Agnelli tồn tại lâu hơn của Perez. Sau 8 mùa giải liên tiếp thống trị Serie A, chiếc ủng đã quá chật đối với “Lão phu nhân”, nên giờ là lúc họ hướng tới ngôi vương châu Âu.

BÌNH DƯƠNG (Theo blackwhitereadallover, Goal)

Chia sẻ bài viết