09/12/2022 - 08:46

Đại diện Nam Mỹ hay châu Âu vào bán kết? 

THÁI BÌNH

22 giờ tối nay 9-12 và 2 giờ sáng mai 10-12, hai cặp đấu tứ kết đầu tiên của World Cup 2022 sẽ bước vào tranh tài. Ngẫu nhiên là hai đại diện mạnh nhất của bóng đá Nam Mỹ là Brazil và Argentina sẽ đối đầu với hai đội bóng của châu Âu là Croatia và Hà Lan. Cuộc chiến giành vé vào bán kết cực kỳ khó khăn và rất khó đoán.

Neymar và đồng đội sẽ tiếp tục mừng chiến thắng? Ảnh: FIFA​​

Ở trận tứ kết 1, Brazil sẽ gặp Croatia trên sân Education City. Selecao tiếp tục cho thấy họ là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch World Cup năm nay và có thể sẽ là đội đầu tiên giành vé vào bán kết. Trong hành trình vừa qua, Brazil không chỉ cho thấy họ có quá nhiều tài năng, mà còn thi đấu rất ung dung. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, HLV Tite đã bố trí đội hình hầu hết là những cầu thủ dự bị để đối đầu với Cameroon. Ðến trận gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội, Brazil đã sớm khuất phục đối thủ với 4 bàn thắng trong hiệp 1, nên lần lượt thay các trụ cột ra sân, kể cả thủ môn Alisson, để người đồng đội Weverton có lần đầu tiên ra sân tại World Cup. Việc Neymar trở lại sau chấn thương đã củng cố thêm sức mạnh cho Selecao, với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng trên chấm phạt đền.

Sự xoay tua cầu thủ cho thấy Brazil chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho hành trình chinh phục chiếc cúp vàng lần thứ sáu tại Qatar. Người hâm mộ Brazil đã chờ đợi điều này quá lâu vì lần gần nhất Selecao vào đến trận chung kết đã 20 năm (World Cup 2002).

Croatia trái lại đã vất vả vượt qua vòng bảng ở vị trí nhì bảng F. Ở vòng 16 đội, Croatia rất khó khăn khi bị Nhật Bản dẫn bàn trước, sau đó gỡ hòa và cần tới lượt đá luân lưu mới có thể giành chiến thắng (3-1). Ngôi sao của Croatia - Luka Modric hiện đã 37 tuổi, không có được thể lực và phong độ tốt trong hành trình khắc nghiệt tại World Cup năm nay. Trong trận đấu với Nhật Bản, Modric được thay ra ở phút 99, một dấu hiệu cho thấy anh không thể thi đấu xuyên suốt cùng đồng đội tại giải.

Ở trận tứ kết 2, Hà Lan sẽ đối đầu với Argentina trên sân Lusail. Các chuyên gia dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa. Cả hai đội đều có hành trình không thật sự thuận lợi ở vòng bảng trước khi vào vòng 16 đội. Argentina thất bại trận mở màn trước Saudi Arabia và “sống sót” sau khi hạ được Mexico và Ba Lan với cùng tỷ số 2-0. Ở vòng 16 đội, Messi và các đồng đội cũng vất vả thắng Úc 2-1.

Tuy nhiên, cá nhân siêu sao Messi đã có màn trình diễn ấn tượng, như thể anh ở đẳng cấp quá cao và rất khó cho đối thủ có thể ngăn cản. Trận gặp Mexico, chân trái ma thuật của Messi đã thực hiện cú dứt điểm đưa bóng đi vào góc chết khung thành Mexico. La Albiceleste sẽ căng thẳng khi Messi im tiếng, nhưng sẽ mạnh mẽ khi Messi ghi bàn.

Hà Lan cũng không có màn trình diễn ấn tượng ở bảng A, dù giành được 7 điểm. “Cơn lốc da cam” chỉ thể hiện lối chơi thật sự có đường nét trong trận thắng Mỹ 3-1 ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Hà Lan với sự chỉ huy của trung vệ Virgil van Dijk đã có sự khởi đầu rất tốt, khi chỉ để thủng lưới 2 lần, trong đó có một bàn gây tranh cãi trong trận đấu với Mỹ.

Hai đội từng gặp nhau trong trận bán kết World Cup 2014, Argentina giành chiến thắng bằng loạt đá luân lưu sau 120 phút bất phân thắng bại. Messi là cầu thủ duy nhất còn lại từ trận đấu 8 năm trước và ngăn chặn Messi “nói” dễ hơn “làm”. Argentina vẫn là một trong những ứng cử viên vô địch.

Chia sẻ bài viết