15/06/2021 - 13:55

EURO 2020

"Đại bàng trắng" sa "lưới" Slovakia 

(CTO) - Sự chủ quan đã khiến tuyển Ba Lan thất bại ê chề trước đội bóng “chiếu dưới” Slovakia trong trận mở màn bảng E vào đêm 14-6.

Hậu vệ Skriniar ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Slovakia. Ảnh: Theguardian

Gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất ở bảng E, các cầu thủ Ba Lan không ngần ngại dâng cao tấn công và sớm kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, sự chủ quan khiến “Đại bàng trắng” thiếu tập trung ở khâu phòng ngự và cái giá phải trả là bàn phản lưới nhà vào phút 18 của Szczesny. Cụ thể, tình huống là cầu thủ Robert Mak của Slovakia vượt qua 2 hậu vệ Ba Lan ở bên cánh trái, xâm nhập vào vòng cấm và dứt điểm, bóng đập trúng cột dọc, dội ngược vào người thủ môn Szczesny rồi bay thẳng vào lưới. Mặc dù nỗ lực tìm bàn gỡ, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ Ba Lan vẫn không tạo được tình huống nguy hiểm nào trước khung thành Slovakia. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, “Đại bàng trắng” tiếp tục tăng sức ép tấn công. Niềm vui sớm đến với đội chủ nhà khi Linetty đệm bóng chính xác, ghi bàn thắng gỡ hoà ngay phút 46. Trận đấu trở lại thế cân bằng, tuyển Ba Lan càng chơi quyết liệt hơn. Tuy nhiên, Ba Lan phải chơi thiếu người khi tiền vệ Krychowiak rời sân với thẻ vàng thứ 2 vì lỗi chơi thô bạo. HLV Pavel Hapal của Slovakia lập tức yêu cầu các học trò chơi cao hơn, để ép đối phương sơ hở. Điều HLV Pavel Hapal mong đợi cũng đã đến, vào phút 69, từ cú đá phạt góc của Robert Mak, hậu vệ Skriniar đón bóng trong vòng cấm, dứt điểm tung lưới thủ thành Szczesny đưa Slovakia dẫn 2-1. Đội hình thiếu người lại bị dẫn trước, các cầu thủ Ba Lan nôn nóng dẫn đến các pha xử lý bóng không hiệu quả. Trong khi đó, Slovakia chủ động chơi chậm, tập trung toàn lực bảo vệ chiến thắng. Chung cuộc, Ba Lan chấp nhận thua Slovakia với tỷ số 1-2.

Đội hình thiếu cấu thủ trụ cột, các cầu thủ xứ Bò tót (số 7,8) không có được 3 điểm trong ngày ra quân. Ảnh: Theguardian

Ở trận sau đó của bảng E vào rạng sáng 15-6, hai đội bóng Tây Ban Nha và Thụy Điển cùng chia điểm với kết quả hòa không bàn thắng. Nguyên nhân khiến đội bóng xứ Bò tót thi đấu không hiệu quả là do đội hình thiếu vắng các cầu thủ trụ cột, với Sergio Busquets và Diego Llorente mắc COVID-19. Mặc dù HLV Luis Enrique đã bổ sung nhân sự nhưng lực lượng vẫn không thể hạ tuyển Thụy Điển - đối thủ bị đánh giá kém hơn.

Trước đó ở bảng D vào tối 14-6, đội tuyển CH Czech đã có chiến thắng thuyết phục trước tuyển Scotland. Công lớn là của tiền đạo Patrick Schick với 2 bàn thắng vào phút 42 và phút 52. Cú đúp của Schick đưa CH Czech lên đầu bảng Đ, qua mặt tuyển Anh nhờ hệ số cao hơn.

XUÂN NGUYÊN

Chia sẻ bài viết