22/08/2022 - 07:40

Đá hỏng penalty, Cần Thơ thua trận 

(CTO) - Tối 21-8, đội Cần Thơ thất bại 0-1 trước Bà Rịa Vũng Tàu trên sân nhà Cần Thơ ở vòng 12 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022.

Tiền đạo Văn An (phải) của Cần Thơ tranh bóng với hậu vệ đội khách. Ảnh:Nguyễn Minh

Trong buổi chiều mưa nặng hạt ngay từ trước khi trận đấu bắt đầu, hai đội nhập cuộc rất thận trọng nên hầu như không có pha bóng nguy hiểm nào diễn ra trong hiệp 1.

Đội chủ nhà Cần Thơ dù rất quyết tâm, nhưng không tạo được thế trận lấn lướt trước đội khách chơi kỷ luật, khôn ngoan. 45 phút đầu trôi qua tẻ nhạt và không có bàn thắng nào được ghi.

Thủ  môn của Bà Rịa Vũng Tàu bắt bóng trước sự áp sát của cầu thủ Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Hiệp 2, Cần Thơ đưa tiền đạo Quang Nam vào sân thay Văn An, nhằm tăng cường sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, diễn biến trên sân cũng không thay đổi, với tốc độ chậm và thế trận cân bằng.

Nhưng phút cuối diễn ra hấp dẫn hơn đôi chút, với 2 quả penalty được chia đều cho hai đội. Đầu tiên là, Cần Thơ được hưởng quả penalty ở phút 70, nhưng Quang Nam sút 11m quá hiền, bị thủ môn Thanh Tuấn của Bà Rịa Vũng Tàu bắt gọn. Phút 85, đến lượt Bà Rịa Vũng Tàu được hưởng penalty và đội trưởng Viết Phú không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu. Thời gian còn lại quá ít để các cầu thủ Cần Thơ có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Pha đi bóng của Thanh Tùng (phải) bên cánh trái của Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Thủ môn Thanh Tuấn của Bà Rịa Vũng Tàu ôm gọn quả đá phạt đền của Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Các cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu mừng bàn thắng.

Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà, Cần Thơ vẫn giậm chân ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng, với 13 điểm. Trong khi với 3 điểm có được, Bà Rịa Vũng Tàu vươn lên vị trí thứ tư, trở lại nhóm đầu tranh đua thăng hạng.

N.MINH

Chia sẻ bài viết