24/01/2019 - 07:46

Cựu Chiến binh tham gia đảm bảo an toàn giao thông 

Thời gian qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội tại địa phương, Hội Cựu chiến binh (CCB) toàn huyện Phong Điền còn thực hiện tốt mô hình Câu lạc bộ (CLB) “6 không” (không tội phạm, không ma túy, không mại dâm, không bạo lực gia đình, không khiếu kiện sai pháp luật và không gây tai nạn giao thông (TNGT)) do Hội CCB TP Cần Thơ phát động. Hiện nay, “6 không” được đổi lại là: không tội phạm; không ma túy, mại dâm; không vi phạm môi trường; không bạo lực gia đình; không khiếu kiện sai pháp luật; không vi phạm luật giao thông. Theo ông Châu Văn Hồng, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phong Điền, từ năm 2010 đến nay, CCB các xã, thị trấn trong huyện triển khai thực hiện mô hình này rất hiệu quả trong hệ thống Hội, giúp hội viên và người thân trong gia đình có ý thức chấp hành pháp luật, qua đó tích cực vận động người dân cùng tham gia.

Cán bộ, hội viên Hội CCB thị trấn Phong Điền tham gia làm nền hạ tuyến lộ giao thông trên địa bàn ấp Nhơn Lộc 1A, thị trấn Phong Điền.

Hằng quý, CLB đều tổ chức sinh hoạt lệ, nhắc nhở nhau thực hiện tốt quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời kiểm điểm việc chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mạnh dạn phê phán những hội viên và người thân trong gia đình hội viên có vi phạm và nêu gương những người chấp hành tốt quy định của pháp luật, nhất là quy định về an toàn giao thông.

Qua 4 năm triển khai thực hiện mô hình CLB “6 không” trên địa bàn thị trấn Phong Điền (giai đoạn 2014-2018), bên cạnh việc tuyên truyền quy định của pháp luật về công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm; phòng, chống bạo lực gia đình... CCB thị trấn còn tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định mới có liên quan đến lĩnh vực trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), nhất là việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy; đi đò phải mặc áo phao; đậu, đỗ xe đúng nơi quy định; không phóng nhanh, vượt ẩu, không chạy quá tốc độ quy định, đặc biệt là đã uống rượu, bia thì không lái xe...

Ông Văng Đắc Tổng, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, cho biết: “Hội CCB thị trấn ra mắt Đội CCB tham gia tuyên truyền, giữ gìn TTATGT và TTĐT; thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, TTĐT để mọi người nắm và chấp hành đúng quy định. Qua đó, cho hàng trăm hội viên và người dân ký cam kết không vi phạm luật giao thông. Ngoài ra, cán bộ, hội viên CCB thị trấn còn tích cực tham gia khai thông cống rãnh; nâng cấp, giặm vá cầu, đường giao thông tạo điều kiện để người và phương tiện lưu thông dễ dàng hai mùa mưa, nắng, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương...”. 

Bài, ảnh: X.ĐÀO 

Chia sẻ bài viết