01/08/2017 - 16:09

Cựu chiến binh đảm bảo an toàn giao thông 

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, tích cực tham gia đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) thông qua việc vận động hội viên CCB và nhân dân thực hiện các công trình giao thông tại địa phương. Từ đầu năm 2017 đến nay, Hội CCB xã đã xây dựng 2 tuyến đường bê tông với tổng chiều dài 800m, kè mé chống sạt lở đoạn đường dài 11m, sửa chữa và phát quang bụi rậm trên 1,5km đường đi… Các Chi hội CCB ấp thường xuyên vận động nhân dân đóng góp tiền mua hóa chất phun xịt trên các đoạn đường bê tông bị rong bám để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Ông Nguyễn Hoàng On, Chủ tịch Hội CCB xã Mỹ Khánh, cho biết: “Các công trình, phần việc liên quan đến đảm bảo ATGT đều có đông đảo hội viên CCB, người dân tham gia. Mọi người cũng thường xuyên theo dõi, kịp thời thông báo đến chính quyền địa phương những đoạn đường có nguy cơ sạt lở, hư hỏng nhằm có biện pháp khắc phục kịp thời”.

Đội CCB tham gia tuyên truyền trật tự ATGT – trật tự đô thị xã Mỹ Khánh nhắc nhở người dân không lấn chiếm lòng lề đường.

Hội CCB xã Mỹ Khánh cũng chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT trong hội viên và nhân dân thông qua 8 Câu lạc bộ (CLB) “6 không” (không tội phạm, không ma túy, không mại dâm, không bạo lực gia đình, không khiếu kiện sai pháp luật, không vi phạm Luật Giao thông). Thời gian qua, các CLB đã phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm CLB tuyên truyền, nhắc nhở hội viên chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, nhiều năm qua, Hội CCB xã không có hội viên và con em hội viên CCB vi phạm Luật Giao thông đường bộ hay gây tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, Ban Chủ nhiệm CLB đến các gia đình thanh niên có biểu hiện làm mất trật tự ATGT để uốn nắn, nhắc nhở, góp phần làm giảm tình trạng này tại địa phương.

Từ tháng 4-2016, Hội CCB xã thành lập Đội CCB tham gia tuyên truyền trật tự ATGT – trật tự đô thị gồm 7 thành viên, trong đó 5 CCB. Hằng tháng, các thành viên của Đội đã phối hợp cùng lực lượng Công an xã tổ chức từ 5-10 cuộc tuần tra. Qua đó nhắc nhở bà con buôn bán ở chợ Mỹ Khánh, khu vực xung quanh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và các trường học trên địa bàn không buôn bán lấn chiếm lòng đường; giữ gìn trật tự... Ông Bùi Hoàng Tâm, Phó Trưởng Công an xã, Đội trưởng Đội CCB tham gia tuyên truyền trật tự ATGT – trật tự đô thị, cho biết: “Các thành viên của đội tham gia cùng các lực lượng Công an, Quân sự xã thường xuyên tuần tra đảm bảo ATGT, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ… trong người dân địa phương”.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết