24/04/2021 - 06:20

Cúp về với Bóng đá học sinh Cờ Đỏ 

Sau nhiều năm chờ đợi, chiếc cúp Giải vô địch Bóng đá học sinh U15 TP Cần Thơ mới về với đội Cờ Đỏ, sau khi đội bóng học sinh của huyện vượt qua nhiều đối thủ mạnh tại giải đấu năm 2021. Huyện Cờ Đỏ, với sân bóng đá xã Trung An là cái nôi sản sinh nhiều cầu thủ cho đội tuyển Cần Thơ, đang sở hữu đội bóng THCS rất mạnh.

Đội U15 Cờ Đỏ nâng cao cúp vô địch.

Đội U15 Cờ Đỏ nâng cao cúp vô địch.

Sau giờ học, Phạm Thành Danh, lớp 9A2 Trường THCS Trung An, nhanh chóng hòa cùng các bạn trên sân bóng gần nhà để luyện tập. Trái bóng tròn vẫn là niềm đam mê cháy bỏng của Thành Danh sau khi từ bỏ giấc mơ chuyên nghiệp tại Trung tâm Bóng đá trẻ của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF). Thành Danh cùng với Đỗ Mạnh Thường và Lê Minh Thọ, là những tài năng của huyện Cờ Đỏ được PVF tuyển chọn đào tạo, nhưng vì không muốn xa nhà, nên đã trở về tiếp tục việc học. Thành Danh, Mạnh Thường, Minh Thọ cùng với 6 học sinh khác của Trường THCS Trung An là nòng cốt của đội tuyển U15 Cờ Đỏ tham dự Giải vô địch Bóng đá học sinh U15 TP Cần Thơ năm 2021. Sự góp mặt của 3 cầu thủ trở về từ PVF, cũng như lứa cầu thủ tập luyện với nhau nhiều năm ở trường, đã giúp đội bóng học sinh THCS Cờ Đỏ trở nên quá mạnh tại giải năm nay.

Mặc dù đã trải qua 2 ngày thi đấu liên tục, các cầu thủ U15 Cờ Đỏ vào trận chung kết gặp U15 Ninh Kiều vẫn rất mạnh mẽ, sung mãn. Hàng thủ với sự chỉ huy của trung vệ Minh Thọ rất chắc chắn, gần như luôn giành chiến thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi với tiền đạo của đối phương. Các phương án lên bóng tấn công của U15 Ninh Kiều đều bị bẻ gãy bởi khả năng chọn vị trí tắc bóng tốt của Minh Thọ. Trong khi đó, ở tuyến giữa, tiền vệ Thành Danh lên công về thủ không biết mệt mỏi, cầm giữ bóng tốt, phân phối và phát những đường bóng tấn công rất hiểm hóc. Tuy nhiên, thiếu một chút may mắn để có thể giành chiến thắng trong giờ thi đấu chính thức, U15 Cờ Đỏ phải phân định thắng thua với U15 Ninh Kiều trên chấm luân lưu. Sự tự tin và bản lĩnh đã giúp các cầu thủ trẻ của Cờ Đỏ vượt qua sức ép tâm lý ở loạt đá phạt vốn rất căng thẳng, để lên ngôi vô địch xứng đáng.

Chia sẻ sau thành công, thầy Huỳnh Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thới Đông 2, là HLV của đội U15 Cờ Đỏ, cho biết: “Đội không đặt chỉ tiêu cao khi dự giải, vào đến chung kết là rất mừng rồi. Cũng lâu rồi, đội học sinh Cờ Đỏ không vô chung kết một giải đấu, nên đây là sự nỗ lực phấn đấu của cả tập thể. Thắng loạt luân lưu để vô địch, thầy trò mừng rớt nước mắt”. Có một vài khó khăn trong quá trình chuẩn bị đối với đội U15 Cờ Đỏ là thời gian tập trung khá ít, chỉ khoảng 10 ngày để thầy Thanh Tùng lắp ráp đội hình. Bên cạnh đó, đa phần cầu thủ là những học sinh đang học lớp 9, nên vừa học vừa tập luyện khá vất vả. Tuy nhiên, đội có được sự thuận lợi là huyện Cờ Đỏ vừa tổ chức giải bóng đá học sinh THCS nên lực lượng được tuyển chọn là những học sinh đá bóng tốt nhất của huyện. Vì vậy khi vào giải, đội U15 Cờ Đỏ hạ đội U15 Bình Thủy với tỷ số 6-1, thắng U15 Ninh Kiều 4-2 ở vòng bảng. Ở bán kết với U15 Phong Điền và ở chung kết gặp lại U15 Ninh Kiều, đội đều vượt qua bằng loạt đá luân lưu.

Thành công này góp phần khẳng định thế mạnh phong trào Bóng đá của huyện ngoại thành Cờ Đỏ. Đội bóng của huyện từng nhiều năm liền lên ngôi vô địch giải bóng đá truyền thống TP Cần Thơ, trong đó có 3 năm liên tiếp 2015, 2016, 2017 và gần đây nhất là năm 2019; nhưng các đội bóng học sinh của huyện chưa từng vào đến trận đấu cuối cùng của các giải thành phố từ năm 2016 đến nay. Với chiếc cúp vừa giành được, khoảng 4-5 cầu thủ trong đội U15 Cờ Đỏ có thể được triệu tập tham gia đội năng khiếu Cần Thơ tập luyện trong mùa hè tới, theo ông Nguyễn Chí Thiện, HLV trưởng Bóng đá trẻ Cần Thơ.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết