12/11/2016 - 22:03

Tuyển Việt Nam- Avispa Fukuoka (Nhật Bản): 0-0

Cuồng nhiệt dù không bàn thắng

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với CLB Avispa Fukuoka của Nhật Bản trên sân Cần Thơ diễn ra sôi động trên sân cỏ lẫn khán đài.

Giữa trưa nắng nóng, người hâm mộ vẫn đến sân xếp hàng chờ đợi để mua vé ở khán đài A, vốn chỉ được bán ra lúc 14 giờ. Nhiều cổ động viên từ các tỉnh lân cận cũng tranh thủ đến sớm vào sân. Sân vận động Cần Thơ với sức chứa gần 50 ngàn chỗ đã không còn chỗ trống nào. Làn sóng người dập dìu trên khán đài ngay từ khi các cầu thủ ra sân khởi động.

Sự cuồng nhiệt của khán giả trên khán đài B Sân vận động Cần Thơ. 

Pha sút bóng ra ngoài đáng tiếc của Văn Toàn (21) cuối hiệp 1.
 

Tuy chỉ là trận giao hữu nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ hai đội chơi quyết liệt, đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Những phút đầu trận, các cầu thủ Việt Nam gây bất ngờ cho đội bạn khi liên tục có những pha hãm thành về phía Avispa Fukuoka. Phút thứ 5, Văn Toàn có cú sút đầu tiên đe dọa khung thành thủ môn Kamiyama. Vài phút sau đó, đến lượt Công Phượng thoát xuống rất nhanh đón bóng trong tư thế trống trải, nhưng tiếc là cú đẩy bóng hơi dài làm tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai mất lợi thế trong cuộc đối mặt với thủ môn Kamiyama.

Sau những phút bị bất ngờ, các cầu thủ Avispa Fukuoka lấy lại tinh thần và nắm giữ thế trận. Các cầu thủ Việt Nam phải lùi về phần sân nhà phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Tình huống đáng kể nhất và đáng tiếc nhất cho Việt Nam là khi Văn Toàn đối mặt với thủ môn Kamiyama ở phút cuối hiệp 1 nhưng dứt điểm chệch cột dọc.

Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận tương tự, khi đội bạn làm chủ khu vực giữa sân còn các cầu thủ Việt Nam chơi phòng ngự. Theo tiết lộ của HLV Hữu Thắng mục tiêu của đội trong trận đấu này là hoàn thiện hệ thống phòng ngự nên một số cầu thủ được đưa vào sân hiệp 2 như Quang Huy, Phi Sơn... cũng chỉ chơi thấp bên phần sân nhà. Dù hai bên tạo ra được một số pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn lẫn nhau, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Tin, ảnh: N.MINH

HLV Nguyễn Hữu Thắng:

Cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp. Mục tiêu của tôi là hoàn thiện hàng phòng ngự. Tôi rất hài lòng. Đội đang tiến triển tốt trước khi vào giải AFF Cup. Trận đấu thỏa lòng khán giả và điều này sẽ giúp cầu thủ có trách nhiệm hơn tại giải đấu sắp tới. Các cầu thủ không có tên trong danh sách thi đấu hôm nay không có nghĩa là họ sẽ ở nhà. Danh sách đội tuyển sẽ được “chốt” trong nay mai.

HLV Ihara:

Nếu tôi là HLV trưởng tuyển Việt Nam, tôi sẽ truyền lửa, tinh thần thi đấu cho cầu thủ trước khi vào trận ở AFF Cup. Với Avispa Fukuoka, chúng tôi đang thử nghiệm đội hình và một số cầu thủ cho thời gian tới. Tiếc là trận đấu không có bàn thắng dù có một số tình huống hấp dẫn. Tôi đánh giá cao các cầu thủ Việt Nam, trong đó có Xuân Trường, Hoàng Thịnh và Văn Toàn.

Chia sẻ bài viết