16/12/2023 - 18:54

Cuộc thư hùng vòng 6 V.League 2023-2024 

Tại vòng 6 Night Wolf  V.League 2023-2024 diễn ra vào chiều 17-12, cặp đấu đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng ở Thủ đô: Thể Công Viettel gặp Hà Nội FC. Trận đấu diễn ra vào lúc 19h15 trên sân Hàng Đẫy hứa hẹn là trận “derby” đáng xem của V.League ở lượt trận này.

Tuấn Hải (phải) đang thi đấu với phong độ rất cao cùng Hà Nội. Ảnh: VPF

Dù được đánh giá là hai ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch V.League mùa này, nhưng cả Thể Công Viettel và Hà Nội FC đều khởi đầu khá chật vật. Sau 5 lượt trận, Thể Công Viettel chỉ có được 8 điểm, đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, còn Hà Nội tệ hơn với chỉ 6 điểm, đứng vị trí thứ 9. Đang khát điểm và đều muốn chứng tỏ sức mạnh là đội bóng số một của Thủ đô, nên cả hai đội bóng đều muốn đánh bại đối thủ ở lượt trận này.

Đội Hà Nội của HLV Đinh Thế Nam đã đánh dấu sự trở lại đường đua vô địch bằng chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 5 vào cuối tuần rồi. Còn đội bóng Thể Công Viettel của HLV Thạch Bảo Khanh cũng có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận trước. Những mùa giải gần đây, chất lượng của hai đội bóng này luôn được đánh giá cao và những màn đối đầu giữa họ luôn diễn ra căng thẳng, gay cấn. Ở mùa giải 2023, Thể Công Viettel từng giành chiến thắng khiến Hà Nội FC trở thành nhà cựu vô địch Cúp quốc gia. Họ cũng hòa Hà Nội FC ở lượt đi tại V.League mùa giải vừa qua với tỷ số 1-1, và thua 2-3 ở trận lượt về, khi đã hết mục tiêu.

Trở về chơi trên sân nhà ở vòng 6, Thể Công Viettel rất muốn nối dài mạch chiến thắng. Đội hình hiện tại của họ gồm nhiều cầu thủ “cây nhà lá vườn” cùng với HLV cũng là cựu cầu thủ của CLB. Lối chơi của Thể Công Viettel cũng đang dần ổn định với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Những trụ cột như Hoàng Đức, Tiến Dũng, Duy Thường, Đức Chiến, ngoại binh Bruno Cantanhede và Jaha cộng với với lứa cầu thủ trẻ tài năng như Thanh Bình, Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Xuân Kiên, Tuấn Tài luôn sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

Sau khi bị loại khỏi đấu trường AFC Champions League, Hà Nội FC đã có thể toàn tâm toàn ý cho mặt trận V.League. Những va vấp ở đầu mùa của đội bóng này được lý giải là do họ có ít thời gian chuẩn bị và phải chia sức ở đấu trường châu lục khiến kết quả không tốt. Còn hiện tại, Hà Nội FC đang trở lại với những bước chạy vững chắc của dàn tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Tuấn Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Văn Quyết, Hai Long…

Cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và Hà Nội FC còn có một điều thú vị nữa là màn chạm trán giữa Tuấn Hải và Hoàng Đức, hai cầu thủ sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Đội bóng giành chiến thắng trong trận này sẽ góp phần tăng thêm điểm cộng cho cầu thủ trong cuộc đua danh hiệu cá nhân danh giá này.

Cũng trong chiều 17-12, Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Vinh trong trận đấu diễn ra vào lúc 17h.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết