10/12/2023 - 07:58

Cuộc thư hùng Hà Nội - Sông Lam Nghệ An 

19g15 tối 10-12, trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà Hà Nội sẽ tiếp đội Sông Lam Nghệ An trong trận đấu muộn nhất của vòng 5 V.League 2023-2024. Những cuộc đối đầu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ luôn diễn ra kịch tính, căng thẳng không chỉ trên sân cỏ mà cả với cổ động viên trên khán đài.

Tiền đạo Tuấn Hải (phải) của đội Hà Nội ghi 4 bàn thắng tại AFC Champions League, nhưng chưa nổ súng tại V.League mùa này. Ảnh: VPF

Sau lượt trận chia tay AFC Champions League, đội Hà Nội giờ đã có thể tập trung toàn lực vào V.League. Đội bóng thủ đô chắc chắn muốn có một chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An để nhanh chóng trở lại đường đua vô địch. Ở vòng 4, Hà Nội đã có trận cầu rất tệ khi thất thủ 0-1 ngay trên sân Hàng Đẫy trước Quy Nhơn Bình Định. Ở trận đấu này, những sai sót ở hàng thủ đã khiến Hà Nội phải trả giá. Đáng trách nhất là sai lầm của Phạm Xuân Mạnh với đường chuyền về ở phút 60, để Alan Grafite đoạt được bóng và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây cũng là thất bại liên tiếp thứ 3 tại Hàng Đẫy của CLB Hà Nội. Trước đó, đội bóng thủ đô đã không thể giành điểm trong trận thư hùng với Công an Hà Nội ở vòng 3 và thua sốc 3-5 trước đội khách Hải Phòng tại vòng 2. Điều đó phần nào nói lên sự sa sút của Hà Nội sau hàng loạt biến cố vừa qua. 

Hà Nội sẽ phải rất thận trọng trước Sông Lam Nghệ An. Trong lần đối đầu giữa 2 đội gần đây nhất trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội từng thất thủ trước đội bóng xứ Nghệ. Không những vậy, Hội Cổ động viên Sông Lam Nghệ An đã lên kế hoạch “phủ vàng” sân Hàng Đẫy để tiếp lửa cho đội bóng. Sự xuất hiện đông đảo cổ động viên Nghệ An chắc chắn sẽ tạo áp lực cho Hà Nội.

Về phía Sông Lam Nghệ An, khó khăn lớn nhất có lẽ là sự tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Trọng Hoàng dính chấn thương ở vòng 4 khó có thể ra sân trận này. Cùng với sự chia tay nhiều cầu thủ trụ cột hồi đầu mùa giải, Sông Lam Nghệ An giờ đây phải trông cậy nhiều vào lực lượng trẻ, vốn thể hiện tốt trong những trận gần đây.

Hiện tại, sau 4 lượt trận, Hà Nội và Sông Lam Nghệ An đang có cùng 3 điểm, chia nhau vị trí thứ 10 và 9 trên bảng xếp hạng. Với sự cân sức cân tài của 2 đội bóng này, trận đấu trên sân Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ rất gay cấn, hấp dẫn.

Cũng trong chiều nay, trên sân Hòa Xuân, 2 đội nhóm xếp dưới là tân binh Quảng Nam sẽ gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (cùng 2 điểm). Ở vòng 4, Quảng Nam đã thành công với 1 điểm trên sân Vinh trong trận cầu có tới 8 bàn thắng (4-4), còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất thủ ngay trên sân nhà trước Nam Định. Trận còn lại là Khánh Hòa (3 điểm) trên sân nhà tiếp đón Becamex Bình Dương (7 điểm).

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết