17/08/2019 - 23:00

Cuộc phiêu lưu của Rossi... 

Khi bước vào độ tuổi xế chiều, một số cầu thủ quyết định gắn bó trọn đời với chỉ một đội bóng, số khác thì chọn xuống giải đấu thấp hơn để kéo dài sự nghiệp thêm vài năm, nhưng Daniele De Rossi (ảnh) thì có lối đi riêng.

 Ảnh: The Star

Sau 18 năm mặc mỗi chiếc áo AS Roma, tháng rồi, Rossi đã quyết định vẫy tay chào nước Ý để gia nhập Boca Juniors ở tận Argentina cho đến năm 2021. Cựu tuyển thủ Ý không muốn treo giày khi chưa hít thở bầu không khí tại một trong những môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh.

Cuộc phiêu lưu của Rossi tại quốc gia Nam Mỹ bắt đầu vào rạng sáng 14-8 vừa qua. Thua trên loạt sút penalty, Boca Juniors đã bị đội bóng thuộc giải hạng hai Almagro loại khỏi Cúp Quốc gia Argentina, mặc dù tiền vệ tân binh này ghi một bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. 5 ngày sau, anh mới có màn ra mắt chính thức tại giải vô địch quốc gia Superliga, khi Boca Juniors tiếp CLB Aldosivi trên sân nhà La Bombonera. Đáng nói, sân vận động này chỉ chào đón các cổ động viên nhà do lệnh cấm CĐV đội khách có hiệu lực. Án phạt có thời hạn 5 năm này là do không giải quyết dứt điểm nạn bạo lực giữa các băng nhóm hooligan có tổ chức. Tháng 11 năm ngoái, huấn luyện viên của Boca Juniors cũng từng trúng pháo do các CĐV đội kình địch River Plate ném khi trên đường đến sân khách Monumental.

Có thể Rossi biết rõ những thông tin này trước khi đến Argentina. Vậy tại sao lão tướng 36 tuổi vẫn đến? Câu trả lời là do quan hệ giữa anh với Nicolas Burdisso, đồng đội một thời tại AS Roma và hiện là Giám đốc thể thao Boca Juniors. Trong thời đại bóng đá kim tiền, Rossi chứng minh vẫn còn sự lãng mạn và đẹp đẽ trong môn thể thao vua. Burdisso và Rossi từng có 5 mùa giải sát cánh với nhau trong màu áo “bã trầu” (2009-2014). Đó là quãng thời gian đủ dài để họ trở thành đôi bạn thân. Kéo Rossi về Boca Juniors là khát khao rất lớn của cựu trung vệ 38 tuổi, nên anh đã cất công sang Ý rủ rê đồng đội cũ hồi tháng 5 vừa rồi. Về phần mình, Rossi bộc bạch rằng anh đã yêu Boca Juniors từ nhỏ, yêu màu áo vàng xanh mà huyền thoại Diego Maradona từng khoác lên người và yêu cả bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài La Bombonera.

Ở Boca Juniors, tiền vệ người Ý nhận mức lương “nghèo nàn” nhưng chắc chắn có đời sống bóng đá giàu hơn bất kỳ đồng nghiệp nào tới Trung Quốc, Qatar hay Mỹ. La Bombonera là vùng đất thiêng của bóng đá xứ Tango và thậm chí còn được xem là biểu tượng của niềm đam mê bóng đá phong cách cổ xưa trên khắp thế giới. Khoác lên mình chiếc áo Boca đồng nghĩa Rossi đã khoác lên lịch sử 114 năm tồn tại với 33 lần vô địch quốc gia. Với anh, điều đó quan trọng hơn con số 800.000 USD lương một năm trong hợp đồng. Ngoài ra, nhà vô địch World Cup 2006 chạy theo trái bóng ở Boca cũng là đang chạy theo giấc mơ cùng gã khổng lồ Argentina đăng quang Copa Libertadores, tương đương Champions League ở châu Âu.l

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, CNA)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Rossi