12/01/2021 - 08:23

Cuộc đua vô địch V.League 2021 sẽ nóng bỏng... 

Có rất nhiều đội bóng đặt chỉ tiêu tốp 3 hoặc vô địch V.League 2021, khiến cho giải đấu cao nhất của quốc gia hứa hẹn quyết liệt với những màn chạy đua gay cấn. Đương kim vô địch Viettel chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn bởi sự cạnh tranh của nhiều đối thủ lớn, giàu nội lực có tham vọng soán ngôi.

Daisuke Matsui (bìa phải) từng đá World Cup 2010 cho tuyển Nhật, hy vọng sẽ tạo ra làn gió mới cho Sài Gòn FC chạy đua vô địch V.League 2021. Ảnh: ANH HUY​

CLB Hà Nội, như những năm qua, vẫn là thế lực khiến tất cả phải dè chừng. Thầy trò HLV Chu Ðình Nghiêm đã nhận chỉ tiêu của bầu Hiển phải vô địch V.League, đăng quang Cúp quốc gia và “chơi ra trò” tại AFC Cup. CLB Hà Nội với thực lực về đội ngũ trên sân cỏ lẫn tài chính hùng hậu, hoàn toàn có khả năng tạo lập các chiến tích ở mặt trận trong nước lẫn quốc tế.

Bởi đến nay vẫn chỉ có duy nhất Hà Nội giữ kỷ lục 5 lần vô địch V.League. Mùa bóng vừa qua họ gặp nhiều tổn thất về lực lượng, nhưng vẫn kịp tăng tốc về nhì V.League và lên ngôi ở Cúp quốc gia. Thầy trò ông Nghiêm cũng là đội duy nhất của Việt Nam đến thời điểm này vào đến loạt trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2018, nên những mục tiêu họ đặt ra cho mùa bóng mới không phải viễn vông.

Chưa bao giờ V.League náo nhiệt như mùa bóng 2021 sắp khai diễn (trận đầu tiên vào ngày 15-1 giữa Nam Ðịnh và Hà Nội), bởi các CLB có thực lực đều muốn khẳng định sức mạnh. Khác với một thời có nhiều đội sợ vô địch trong nước vì phải đá các cúp châu Á vừa mất sức vừa tốn tiền; mùa giải này, ngôi vua là một cuộc đua tranh gay gắt.

Khiêm tốn như Hoàng Anh Gia Lai mấy mùa qua chỉ “đá cho vui” và lo trụ hạng, thì với sự chiêu mộ HLV Kiatisak mùa này, bầu Ðức không thể cho cầu thủ đá với tinh thần không màng đến ngôi vô địch. Ðội bóng phố núi có động thái quyết liệt khi đưa tất cả cầu thủ đã cho mượn ở khắp nơi về cho Zico Thái chọn mặt gửi vàng. Ngày ra mắt, Kiatisak cũng không ngại nói thẳng mong muốn của ông là giúp Hoàng Anh Gia Lai chơi cúp châu Á mùa sau, nghĩa là đội bóng của bầu Ðức phải vào tốp 3 V.League.

Rầm rộ không kém còn là hai đội chủ sân Thống Nhất, với những thương vụ chuyển nhượng đình đám. Chân sút từng khoác áo tuyển Mỹ Lee Nguyễn cập bến CLB TP Hồ Chí Minh, cùng với HLV người Brazil hứa hẹn sẽ gây nhiều đột biến. Tương tự, Sài Gòn FC với chiến dịch “Nhật hóa” đã mang về cựu tuyển thủ Daisuke Matsui và 2 chân sút đồng hương của anh. Thêm trung vệ Thiago và ngoại binh nhập tịch Ðỗ Merlo, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành quyết nhảy cao hơn hạng ba mùa bóng trước.

Các đội bóng có nhiều sự thay da đổi thịt như Thanh Hóa mời lại nhà cầm quân Petrovic từng vô địch Cúp C1, hay Becamex Bình Dương có chiến lược gia Phan Thanh Hùng... đều có thể tạo ra một cuộc rượt đuổi đầy thú vị cho cuộc chơi V.League.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết