28/11/2022 - 09:43

Croatia 4 - 1 Canada: Chiến thắng của bản lĩnh và kinh nghiệm 

Bị dẫn bàn từ rất sớm, nhưng tuyển Croatia, với bản lĩnh và sự dày dạn kinh nghiệm của đương kim á quân, đã nhanh chóng giành lại thế trận và đánh bại Canada với tỷ số 4-1.

Ngay khi hiệp một bắt đầu được hơn 1 phút, Canada đã bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Alphonso Davies. Xuất phát từ đường phát bóng lên, các cầu thủ Canada triển khai chỉ 4 đường chuyền nhanh, trước khi Alphonso Davies bay lên đánh đầu làm tung lưới của thủ môn Livakovic, mở tỷ số 1-0 cho Canada.

Sau bàn thắng này, Canada tiếp tục thi triển lối đá tấn công đa dạng với nhiều pha tấn công từ hai biên, và phối hợp tốc độ trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau, Croatia cũng đã dần lấy lại thế trận.

Các cầu thủ Croatia bắt đầu có nhiều pha tấn công từ hành lang cánh trái và cả trung lộ. Phút 34, trong một pha phối hợp nhanh trước vòng cấm địa của Canada, bóng được chuyền cho Livaja băng xuống dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Borjan đã xuất sắc cản phá.

Những nỗ lực của Luka Modric và các đồng đội cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 36, trong pha tấn công bên cánh trái, Perisic chuyền bóng cho Kramaric băng xuống ở tư thế trống trải sút tung lưới của thủ môn Borjan, gỡ hòa 1-1 cho Croatia. Phút 43, đến lượt Livaja dứt điểm ngay trước vòng cấm địa, nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia. Đây cũng là tỷ số của hiệp một.    

Hai đội khởi đầu hiệp hai với thế trận đôi công. Phút 53, Luka Modric có pha băng xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngược lên cho Kramaric dứt điểm ở tư thế trống trải, buộc thủ môn Borjan phải bay người phá bóng ra ngoài. 2 phút sau, Canada đáp trả với cú cứa lòng hiểm hóc của David, buộc thủ môn Livakovic phải bay người đẩy bóng ra ngoài.

Đến phút 69, Kramaric tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 sau đường chuyền của Perisic. Không dừng lại ở đó, phút 90+3, các cổ động viên Croatia còn được ăn mừng thêm một lần nữa, khi Majer ghi bàn ấn định tỷ số 4-1.

Với kết quả này, Canada đã bị loại, trong khi Croatia sẽ quyết đấu với Bỉ ở lượt trận cuối để giành vé đi tiếp. Tại bảng F, Croatia vươn lên vị trí đầu với 4 điểm, kế tiếp là Ma-rốc (4 điểm), Bỉ (3 điểm) và Canada (0 điểm).

Davies của Canada (19) ghi bàn mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 2. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất World Cup 2022, tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: AP

Kramaric (trái) lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Croatia. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Croatia ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết