02/12/2022 - 08:47

Croatia 0-0 Bỉ: Lukaku bỏ lỡ nhiều cơ hội, đội tuyển Bỉ rời World Cup đầy tiếc nuối 

Croatia tấn công nhiều hơn, nhưng không thắng nổi thủ môn Thibaut Courtois của Bỉ. Trong khi đó, Lukaku bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở những phút cuối trận. Trận hòa 0-0 tiễn đội tuyển Bỉ về nước trong tiếc nuối.

Pha sút bóng đập cột dọc của Lukaku (9). Ảnh: AFP

Trong hiệp một, Croatia tấn công nhiều hơn, và suýt chút nữa họ đã có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Tuy nhiên, Kevin De Bruyne và các đồng đội bên phía tuyển Bỉ cũng cho thấy những pha lên bóng và phản công tốc độ của họ là rất nguy hiểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Croatia đã cho thấy một quyết tâm giành chiến thắng rất cao khi Perisic lập tức có cú sút dứt điểm chệch khung thành của đội tuyển Bỉ ở những giây đầu tiên.

Phút thứ 10, đội tuyển Bỉ có màn đáp trả. Trong pha tấn công bên cánh phải, Mertens chuyền bóng cho Carrasco dứt điểm ở cự ly gần bị thủ thành Livakovic cản phá ra ngoài. 2 phút sau, Kevin De Bruyne bứt tốc từ phần sân nhà rồi tung đường chuyền cho Mertens ở tư thế trống trải, nhưng tiền đạo này dứt điểm vọt xà.

Đến phút 14, Croatia tưởng chừng có cơ hội mở tỷ số trận đấu. Từ pha đá phạt của Luka Modric, bóng được treo vào vùng cấm địa, nhưng Kramaric bị phạm lỗi, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau đó, ông đã kiểm tra VAR và hủy bỏ quyết định, do hậu vệ Lovren của Croatia mắc lỗi việt vị.

Những phút cuối hiệp một, Croatia vẫn rất nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, lần lượt Livaja, Sosa, và Juranovic đưa bóng bay vọt xà. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai, hai đội tiếp tục cho thấy quyết tâm giải quyết trận đấu bằng một kết quả phân định thắng thua. Sức mạnh tấn công của đội tuyển Bỉ tăng lên đáng kể với sự xuất hiện của các ngôi sao kỳ cựu, nhưng Luka Modric và các đồng đội bên phía tuyển Croatia cũng đã buộc thủ thành Thibaut Courtois phải làm việc vất vả.

Phút 48, Lukaku vừa vào sân, đã có cú đội đầu cận thành từ đường chuyền của Kevin De Bruyne, bóng bay đúng vị trí của thủ thành Livakovic.

Ngay sau đó, Croatia liên tiếp tạo ra các pha tấn công nguy hiểm, nhưng sự xuất sắc của Thibaut Courtois đã giúp cho khung thành của tuyển Bỉ không bị lung lay. Phút 49, Gvardiol chuyền bóng cho Kovacic dứt điểm rất căng trong vòng cấm địa, thủ thành Thibaut Courtois bay người đấm bóng ra ngoài. 4 phút sau, các cầu thủ Croatia phối hợp tấn công trung lộ, Kovacic nhả bóng cho Brozovic băng lên dứt điểm, buộc thủ thành Thibaut Courtois phá bóng ra ngoài. Liền ngay sau đó, Luka Modric xâm nhập vùng cấm địa rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng không thắng nổi thủ thành Thibaut Courtois.

Những phút cuối trận, đội tuyển Bỉ tăng cường tấn công và tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng đã bị tiền đạo Lukaku bỏ lỡ rất đáng tiếc. Phút 59, Lukaku có cơ hội dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải, nhưng bóng đập cột dọc ra ngoài. Đến phút 86, nhận đường chuyền của Meunier ở vị trí rất gần khung thành, nhưng Lukaku đệm bóng chệch khung thành. 3 phút sau, Thorgan Hazard tạt bóng qua mặt thủ môn Thibaut Courtois, Lukaku nhận được bóng ở vị trí rất sát khung thành, nhưng khống chế bóng vụng về để thủ môn này bắt gọn. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Với tỷ số này, đội tuyển Bỉ chia tay World Cup 2022 ở vị trí thứ 3 bảng F. Ma-rốc bất ngờ giành vị trí nhất bảng, cùng với Croatia nhì bảng, đi tiếp vào vòng 1/8.

Pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: Daily Mail

Đội tuyển Bỉ ngậm ngùi chia tay World Cup 2022 sau một trận đấu đầy cảm xúc. Ảnh: Daily Mail

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết