28/05/2024 - 16:48

Bồ Đào Nha công bố danh sách EURO 2024:

Cristiano Ronaldo dự EURO lần thứ 6 

Ðội tuyển bóng đá Bồ Ðào Nha, được dẫn dắt bởi HLV Roberto Martinez, đã công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ tham dự Vòng chung kết (VCK) EURO 2024 sắp diễn ra ở Ðức. Cristiano Ronaldo sẽ có kỳ EURO thứ 6.

Cristiano Ronaldo sẽ thi đấu bùng nổ cùng tuyển Bồ Đào Nha ở kỳ EURO thứ 6 của mình? Ảnh: Dailypost

Theo báo điện tử Bồ Ðào Nha Tribuna Expresso: "Sự góp mặt của Cristiano Ronaldo là bản ghi chép lịch sử. Cristiano Ronaldo, đồng thời là đội trưởng đội tuyển Bồ Ðào Nha, đã trở thành cầu thủ đầu tiên có 6 lần được triệu tập cho VCK EURO".

Siêu sao 39 tuổi đang chơi cho CLB Al Nassr, sẽ lập kỷ lục tham dự 6 VCK EURO tại EURO 2024 sắp tới, sau các kỳ 2004, 2008, 2012, 2016, và 2020. CR7 đã là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại tại các VCK EURO với 14 bàn thắng và là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất với 25 trận.

Cristiano Ronaldo đã duy trì kỹ năng đỉnh cao của mình trong 20 năm qua. Hiện tại, tính tổng cộng, CR7 đã chơi 206 trận đấu quốc tế cho tuyển Bồ Ðào Nha và ghi được 128 bàn thắng. Cristiano Ronaldo sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục ở VCK EURO 2024.

HLV Roberto Martinez cho biết, "Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi 42 bàn thắng sau 42 trận đấu cho CLB của mình. Ðiều này cho thấy sự ổn định và thể chất của anh ấy luôn sung sức, bên cạnh chất lượng ghi bàn cần thiết cho đội tuyển".

Bên cạnh CR7, trung vệ 41 tuổi Pepe cũng góp mặt. Anh đã chơi tổng cộng 34 trận đấu trên mọi đấu trường của CLB Porto (Bồ Ðào Nha) ở mùa bóng này, và sẽ là cầu thủ già nhất của tuyển Bồ Ðào Nha. Bên cạnh đó, tuyển Bồ Ðào Nha cũng có 3 "lão tướng" khác trên 35 tuổi, trong đó có thủ môn 36 tuổi Rui Patricio.

Ngoài Cristiano Ronaldo, 2 cầu thủ đang chơi bóng ở Saudi Arabia khác cũng có tên là tiền vệ Otavio Monteiro (CLB Al Nassr) và tiền vệ Ruben Neves (CLB Al-Hilal).

HLV Roberto Martinez cũng gọi tiền vệ Vitinha, một nhân tố chủ chốt của nhà vô địch Giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 - CLB Paris Saint-Germain. Bernardo Silva, Ruben Dias của CLB Manchester City là 2 trong số 9 cầu thủ đang chơi ở Giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó là sự góp mặt của tiền đạo Joao Felix (CLB Barcelona) và một số tài năng trẻ đang chơi bóng ở các CLB trong nước như Joao Neves và Goncalo Inacio.

HLV Roberto Martinez giải thích: "Quyết định được đưa ra liên quan đến trình độ của các cầu thủ. Cấp bậc của giải đấu mà các cầu thủ đang chơi không phải là vấn đề, nó phụ thuộc nhiều hơn vào số phút thi đấu, trận đấu, khoảnh khắc cá nhân và vai trò trong đội tuyển quốc gia".

HLV Roberto Martinez nói thêm: "Khi Pepe sung sức, anh ấy là một cầu thủ rất quan trọng. Chúng tôi có những cầu thủ từ nhiều thế hệ khác nhau và có sự kết hợp tốt giữa kinh nghiệm cùng những cầu thủ trẻ. Ðây là danh sách 26 cầu thủ sẽ mang lại kết quả tốt nhất".

Tuyển Bồ Ðào Nha cũng được kỳ vọng cao ở giải đấu này. Ðoàn quân của HLV Roberto Martinez đang có rất nhiều cầu thủ hay và họ có thể hướng đến chức vô địch. Tuyển Bồ Ðào Nha từng đăng quang ngôi vương tại EURO 2016. Với khả năng cao đây sẽ là kỳ EURO cuối cùng của Cristiano Ronaldo và Pepe, nên tuyển Bồ Ðào Nha sẽ quyết tâm đoạt chức vô địch châu Âu thứ hai để làm "quà chia tay" 2 "lão tướng".

Tuyển Bồ Ðào Nha sẽ đá 3 trận giao hữu trước khi đến Ðức, gặp Phần Lan (ngày 4-6), Croatia (ngày 8-6), và Ireland (11-6). Tại EURO 2024, tuyển Bồ Ðào Nha xếp ở bảng đấu không quá khó, sẽ gặp Cộng hòa Séc (18-6), Thổ Nhĩ Kỳ (22-6) và Georgia (26-6).

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết