19/02/2019 - 16:05

CR7 và bàn thắng thứ 19 ở Serie A 

Sau thời gian vất vả ở đầu mùa giải, siêu sao Cristiano Ronaldo đã dần lấy lại phong độ đỉnh cao để cho thấy anh là một phần không thể thiếu của “Bà đầm già” Juventus. Với một đường chuyền “dọn cỗ” và cú sút chuẩn xác ở góc hẹp ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus trước Frosinone ở vòng 24 Serie A, siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha đã chứng tỏ được thế nào là “đắt xắt ra miếng”.

Siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng ở giải đấu hàng đầu nước Ý. Ảnh: SSD.

Cristiano Ronaldo không tránh khỏi những nghi ngờ khi chấp nhận rời Real Madrid để đầu quân cho Juventus với bảng hợp đồng kỷ lục 99,2 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, CR7 đã nhanh chóng tỏa sáng và hoàn toàn chinh phục giải đấu hàng đầu nước Ý Serie A.

Với màn trình diễn xuất sắc ở trận thắng Frosinone, Cristiano Ronaldo đã giúp nhà đương kim vô địch Serie A an tâm ở vị trí đầu bảng, với 14 điểm cách biệt so với đội đứng thứ hai là Napoli. Từ đó, thoải mái để chuẩn bị cho mục tiêu lớn hơn là trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Atletico Madrid vào ngày 20-2 tới.

Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng có riêng cho mình một bảng thành thích ấn tượng khi mới chinh chiến hơn ½ mùa giải đầu tiên ở Ý. Bàn thắng vào lưới Frosinone đã nâng số bàn thắng của anh ở Serie A lên con số 19, đứng đầu bảng xếp hạng vua phá lưới Serie A. Bên cạnh đó, số đường chuyền kiến tạo cũng tăng lên con số 8, cùng đứng đầu bảng xếp hạng đường chuyền hàng đầu Serie A với Suso của AC Milan.

Bàn thắng và đường chuyền này cũng cho thấy sự ổn định hiếm hoi của Cristiano Ronaldo khi anh vừa kiến tạo vừa ghi bàn trong 3 trận liên tục. Và đây là lần thứ hai trong sự nghiệp của mình, anh làm được điều này. Lần trước là vào thời điểm đỉnh cao của anh ở Real Madrid hồi tháng 11-2014.

CR7 cũng san bằng kỷ lục được lập trước đây của huyền thoại xứ Wales John Charles hồi năm 1958. Siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Juventus ghi được 19 bàn thắng trong 24 trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, mùa giải này CR7 đã đóng dấu giày trong 27 bàn thắng, chiếm hơn ½ tổng số bàn thắng của “Bà đầm già” là 52 bàn thắng.

Bàn thắng thứ 19 của Cristiano Ronaldo cũng giúp anh theo sát “đại kình địch” Lionel Messi trong cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu, với cách biệt hiện tại là 3 bàn thắng. Cristiano Ronaldo từng đoạt 4 Chiếc giày Vàng châu Âu trước đây và sẽ hướng tới Chiếc giày Vàng châu Âu thứ 5 trong màu áo đội bóng mới Juventus ngay trong mùa bóng này.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết