02/03/2022 - 11:08

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc điều hành CLB Bóng đá Cần Thơ:

Công ty Tây Đô Group được thành lập nhằm tiếp quản đội bóng Cần Thơ 

Sau thời gian vất vả chuẩn bị cho mùa giải 2022 vì CLB thay đổi đơn vị chủ quản, đội bóng Cần Thơ cũng đã sẵn sàng cho ngày khai màn vào 5-3 tới. Mới đây, Công ty cổ phần Tây Ðô Group được thành lập, trở thành đơn vị chủ quản mới của CLB Bóng đá Cần Thơ, dần ổn định các hoạt động của đội. Tân giám đốc điều hành CLB Bóng đá Cần Thơ, ông Lê Minh Dũng, cho biết:

- Ngày 23-2, Công ty cổ phần Tây Ðô Group đã được thành lập, đăng ký kinh doanh, chúng tôi lập tức soạn thảo công văn đăng ký với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là đơn vị chủ quản, pháp nhân mới của CLB Bóng đá Cần Thơ. CLB giữ lại tên Cần Thơ, vì đây là đội bóng của TP Cần Thơ, có truyền thống và lịch sử riêng của địa phương, không thêm tên nhà tài trợ.

 Là người Hà Nội, ông có thể chia sẻ lý do đến với bóng đá Cần Thơ?

- Từ năm 2017, tôi làm việc cho Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), cũng có thời gian ở TP Hồ Chí Minh khá lâu. Ðến năm 2019, tôi chuyển đến nhận nhiệm vụ giám đốc điều hành ở CLB Bóng đá chuyên nghiệp Phố Hiến. Trong hơn 2 năm làm việc ở Phố Hiến, tôi có tiếp xúc với đội Cần Thơ và nhiều CLB hạng Nhất khác. Tôi cũng tiếp xúc với những HLV từng làm việc ở Cần Thơ như Liêm Thanh, Hữu Ðang và một số cầu thủ từng là học viên PVF về đá cho Cần Thơ như Ngọc Bảo, Tùng Quốc, Thành Lộc và Thanh Long hiện còn đang ở Cần Thơ. Tôi được biết bóng đá Cần Thơ trong 2-3 năm qua có nhiều bất ổn từ việc thay đổi chủ sở hữu. Rồi khi đến Cần Thơ, tôi thấy đội còn thiếu nhiều thứ và khi có nhà đầu tư nghiêm túc đến Cần Thơ vì bóng đá, tôi tự định vị là người của bóng đá, nên quyết định về đây làm việc. Tôi sẽ sống ở đây và làm việc ở đây với hy vọng đóng góp vào sự phát triển của bóng đá.

Các cầu thủ Cần Thơ trước buổi tập.

 Ông có thể cho biết thông tin về đơn vị chủ quản mới của bóng đá Cần Thơ?

- Mục tiêu chung của nhà đầu tư là muốn phát triển bóng đá lâu dài ở Cần Thơ. Cần Thơ có khó khăn về mặt cơ chế khi công ty Xổ số kiến thiết không được đầu tư trái ngành. Năm vừa rồi, một doanh nghiệp tiếp quản nhưng chưa được coi là chuyên nghiệp khi không hoạt động chuyên về thể thao. Bây giờ, công ty mới được thành lập chuyên về thể thao và đó là nguyện vọng của các nhà đầu tư. CLB Cần Thơ không phải là chi nhánh của một công ty nào đó. Những người sở hữu không đến đây để tìm kiếm lợi ích kinh tế, mà mục tiêu số một hiện tại là ổn định đội bóng và trở thành đội bóng chuyên nghiệp có định hướng phát triển, có nền tảng.

 Mục tiêu của đội Cần Thơ năm nay là gì, thưa ông?

- Năm nay, đội bóng cần phải trụ hạng trước đã. Phải xem đội hiện tại đang có gì, lực lượng còn rất trẻ và cần thời gian để cải thiện. Về lâu dài, phải đưa bóng đá Cần Thơ trở lại V.League, nhưng không thể vội được. Chúng tôi cũng sẽ lo cho tuyến trẻ, thời gian tới CLB sẽ có sự phối hợp với Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ để kết nối về đào tạo trẻ.

 Xin cảm ơn ông!

NGUYỄN MINH (Thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết