29/05/2019 - 10:26

Công Phượng sẽ tái ngộ Văn Toàn ở King’s Cup 

Chỉ có 3 ngày tập luyện ở Buriram và chơi trận ra quân King’s Cup vào ngày 5-6 với chủ nhà Thái Lan, nên ông Park Hang-seo không có nhiều chọn lựa nhân sự trên hàng công cho tuyển Việt Nam.

Công Phượng chưa ghi bàn ở K-League nhưng vẫn là chân sút không thể thiếu của thầy Park. 

Ở các giải quốc nội, số cầu thủ ghi nhiều bàn thắng đếm không hết một bàn tay. Có mỗi Văn Toàn đã 5 lần sút thủng lưới đối phương hay Trùm Tỉnh có 4 bàn, nằm trong tốp 10 là quá ít ỏi. Thực chất Văn Toàn cũng không phải là mẫu tiền đạo săn bàn yêu thích của thầy Park, tức là kiểu có sức vóc và độc lập tác chiến mạnh mẽ như Anh Đức. Còn tiền vệ Trùm Tỉnh của Khánh Hòa gặp bất lợi chưa từng là học trò của thầy Park.

Chân sút trẻ Hà Đức Chinh quá sa sút so với chính mình và gần đây mới bật mí do chấn thương cổ chân khiến anh dứt điểm kém. Văn Đức xui xẻo bị chấn thương nghỉ dài hạn… Vấn đề bóng đá Việt không có nhiều tiền đạo giỏi như ông Park từng đề cập do sử dụng nhiều ngoại binh chiếm mất chỗ chơi của cầu thủ nội và thời điểm này ông chẳng còn lựa chọn nào khác.

Thiệt thòi của thầy Park còn là việc chân sút kỳ cựu Anh Đức không muốn lên đội tuyển sau lần bị gạt ra khỏi danh sách dự Asian Cup 2019, khiến cho ông càng khan hiếm tiền đạo kinh nghiệm. Trong tốp cầu thủ săn bàn hay nhất V.League mùa giải này, chủ yếu là ngoại binh. Duy có cầu thủ ngoại đã nhập tịch Hoàng Vũ Samson đứng nhì danh sách Vua phá lưới, với 6 bàn thắng và rất khao khát cống hiến, thì VFF lẫn ông Park chủ trương không triệu tập.

Cũng đã một lần ở thế thiếu thốn tiền đạo giỏi, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cất công lặn lội sang tận Na Uy “xem giò” chân sút Việt kiều Alexander Đặng từng ghi nhiều bàn nhất giải năm ngoái, nhưng tiếc là anh không thể lọt vào mắt xanh thầy Park.

Chắc chắn Văn Toàn sẽ giành một suất chơi King’s Cup trên hàng công vì không ai hơn tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai lúc này. Bên cạnh Văn Toàn khả dĩ nhất vẫn là Công Phượng thân thuộc nhau từ thời còn ở Học viện JMG, mặc dù bảng điện tử K-League chưa lần nào hiện tên Công Phượng ghi bàn thắng.

Lợi thế của hai chân sút này là không quá mất thời gian để hòa hợp với nhau và quan trọng hơn, thầy Park luôn biết cách phát huy điểm mạnh của họ trong màu áo tuyển Việt Nam. Điểm yếu của Văn Toàn và Công Phượng chính là hình thể nhỏ bé khiến cho khả năng tranh chấp gây áp lực cho đối phương chưa mạnh mẽ.

Hy vọng HLV Park Hang-seo trong cái khó ló cái khôn ở King’s Cup, đặc biệt ở trận ra quân gặp chủ nhà Thái Lan vốn rất nóng lòng đòi nợ bóng đá Việt Nam.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết