29/10/2018 - 20:48

Công Phượng, Quang Hải - tốp ứng viên sẽ chơi hay nhất giải AFF Suzuki Cup 2018 

Trong khi phần lớn sự quan tâm dành cho việc nhận định đội bóng nào sẽ đoạt chức vô địch được khao khát nhất khu vực Đông Nam Á, trước thềm AFF Suzuki Cup 2018 có không ít sự chú ý cho việc nhận định ngôi sao nào sẽ chơi hay nhất ở giải đấu khu vực sắp tới. Theo đó, Công Phượng và Quang Hải lọt vào tốp những ngôi sao sáng giá cho danh hiệu cầu thủ chơi hay nhất giải.

Nguyễn Quang Hải (tuyển Việt Nam)

Dù đây là lần đầu tiên tham dự AFF Suzuki Cup, tiền vệ công Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam vẫn là cái tên khiến các đối thủ phải dè chừng. Cầu thủ 20 tuổi này vừa có 2 giải đấu tỏa sáng mang lại thành công bất ngờ cho bóng đá Việt Nam ở Giải U23 châu Á và ASIAD 2018. Anh là một tài năng được nhiều CLB lớn khắp châu Á “săn đón”. AFF Suzuki Cup 2018 sẽ là nơi để anh khẳng định sự tiến bộ trên đấu trường quốc tế.

Nguyễn Công Phượng (tuyển Việt Nam)

Cùng lứa tài năng với Nguyễn Quang Hải, tiền vệ đa năng Nguyễn Công Phượng được trông chờ sẽ tạo ra nhiều “hỏa lực” cho một trong những “ứng cử viên vô địch nặng ký nhất” của giải đấu. Từng thi đấu 4 trong 5 trận đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2016, “Messi Việt Nam” đã ít nhiều có kinh nghiệm và được trông chờ sẽ giúp tuyển Việt Nam có lần thứ hai lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng. ảnh: Affsuzukicup.com

Stefano Lilipaly (tuyển Indonesia)

Từng ghi bàn thắng đầu tiên cho Indonesia ở bán kết kỳ AFF Suzuki Cup trước, tiền vệ công gốc Hà Lan này đã trở thành một trong những ngôi sao nổi bật lúc đó. Cầu thủ 28 tuổi này cũng đã thi đấu ấn tượng ở giải đấu trong nước mùa giải này, dù phải vắng một thời gian khi vợ của anh sinh con. Tuy nhiên, anh đang rất sẵn sàng để tỏa sáng khi Indonesia đang quyết tâm xưng vương sau 5 lần thất bại ở phút chót.

Manny Ott (tuyển Philippines)

Là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp với khả năng bao quát rộng cùng khả năng đọc trận đấu rất nhạy bén, cầu thủ 26 tuổi gốc Đức gánh trên vai trọng trách đưa tuyển Philippines lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup lần đầu tiên. Anh cũng là một tuyển thủ giàu kinh nghiệm với khoảng 50 lần khoác áo đội tuyển. Tuyển Philippines cũng làm cho AFF Suzuki Cup 2018 “nóng” lên khi vừa rước về HLV danh tiếng Sven-Goran Eriksson.

Stefano Lilipaly, Manny Ott và Safawi Rasid. Nguồn ảnh: Affsuzukicup.com

Safawi Rasid (tuyển Malaysia)

Giống như Nguyễn Quang Hải, Safawi Rasid là một trong những ngôi sao trẻ nổi bật nhất Đông Nam Á và phần lớn thành công của Malaysia nằm trên đôi vai của tài năng 21 tuổi này. Là một tiền vệ sáng tạo, lại thêm khả năng dứt điểm cực kỳ sắc bén, Safawi Rasid sẽ là một mối hiểm họa thực sự mà hàng phòng thủ của tuyển Việt Nam và các đối thủ khác ở bảng A phải “phong tỏa”. Anh đang hừng hực khí thế giúp Malaysia đoạt ngôi vô địch lần đầu tiên sau 8 năm. 

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết