17/07/2019 - 07:19

CÔNG PHƯỢNG: “Nếu sợ thất bại, tôi sẽ ở nhà” 

Chân sút của Hoàng Anh Gia Lai - Nguyễn Công Phượng đã chính thức có buổi tập cùng các đồng đội mới tại CLB Sint-Truidense (Bỉ) hôm 14-7. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam sẽ khoác áo số 15 của đội bóng Sint-Truidense với bản hợp đồng cho mượn một năm. Như vậy, chỉ 4 tháng sau khi không thành công ở Hàn Quốc với đội Incheon United, Công Phượng tiếp tục cuộc phiêu lưu mới ở Giải vô địch Quốc gia Bỉ rất chất lượng tại làng bóng châu Âu.

Công Phượng tự tin trong lần xuất ngoại chơi bóng lần thứ ba. Ảnh: ANH HUY

Công Phượng tự tin trong lần xuất ngoại chơi bóng lần thứ ba. Ảnh: ANH HUY

Khi hỏi Công Phượng có e ngại đi vào vết xe đổ của chính mình sau hai lần xuất ngoại chơi bóng chưa như ý ở Nhật Bản và Hàn Quốc, chân sút này rất tự tin: “Nếu sợ thất bại, tôi sẽ ở nhà”.

Chững chạc và điềm đạm hơn rất nhiều so với cách đây 3 năm trong lần sang Nhật Bản đầu quân cho Mito Hollyhock, Công Phượng chia sẻ rành mạch: “Trước đây, tôi rất khao khát trở lại Nhật đá bóng vì mong muốn mình vấp ngã ở đâu sẽ đứng dậy ở đó. Tuy nhiên, cơ hội mới ở Bỉ khiến tôi hào hứng với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng đá châu Âu. Tôi không sợ thất bại lần nữa”.

Có mặt trong ngày tiễn đưa Công Phượng sang Bỉ, ông chủ của đội bóng phố núi Đoàn Nguyên Đức khẳng định “gà cưng” của ông dẫu có ngồi dự bị tại Sint-Truidense cũng học hỏi nhiều điều bổ ích hơn ngồi nhà. Ông thích sự mạo hiểm và tiên phong của Hoàng Anh Gia Lai khi dám xuất khẩu cầu thủ lấy tiền từ nhiều CLB lớn, chứ không phải bỏ tiền ra đổi lấy một chỗ chơi ở nước ngoài.

Ông bầu phố núi nhấn mạnh việc Công Phượng đầu quân cho CLB lớn của Bỉ có mức lương tháng bằng một năm của cầu thủ ở V.League là điều rất nhiều người muốn mà không thể. Ông dẫn chứng rất nhiều đội bóng Việt Nam chỉ nói cầu thủ của họ được đội này đội kia mời mọc, nhưng thực chất chẳng có ai dấn thân như Công Phượng. Bầu Đức cho rằng khả năng ngoại ngữ của cầu thủ là một rào cản khiến họ e ngại bên cạnh trình độ chuyên môn phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các đội bóng lớn ở nước ngoài.

Có nhiều ý kiến mỉa mai bầu Đức tham vọng thiếu thực tế và ngậm ngùi thay Công Phượng ngồi ghế dự bị nhiều dễ làm thui chột tài năng. Ông bầu phố núi chỉ cười nhẹ nhàng và nói rằng CLB Sint-Truidense chẳng ngây thơ bỏ ra một khoản tiền lớn chỉ để mua cầu thủ về cho ngồi ghế dự bị.

Dĩ nhiên, bầu Đức vẫn tính đến khả năng Công Phượng phải hội đủ những điều kiện để cạnh tranh một suất đá chính ở Bỉ và hy vọng cầu thủ của mình sẽ thành công.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết