17/11/2009 - 20:41

THỊ TRƯỜNG HÀNG MAY MẶC CUỐI NĂM

"Cơn lốc" xả hàng khuyến mãi

Bên cạnh các mặt hàng thanh lý, các siêu thị còn phối hợp với nhà cung cấp hàng để giảm giá sản phẩm. Trong ảnh: Khách mua hàng may mặc tại Siêu thị Co.opMart Cần Thơ.

Từ đầu năm đến nay, hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nên các chương trình khuyến mãi tại rất nhiều cửa hàng, siêu thị ở TP Cần Thơ diễn ra liên tục, đặc biệt là với mặt hàng may mặc. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi, “xử lý hàng tồn cuối năm” của các doanh nghiệp, cửa hàng vào thời điểm này vẫn hấp dẫn, kích thích người tiêu dùng (NTD) mở hầu bao mua sắm...

HÀNG SIÊU GIẢM GIÁ

Khoảng 1 tháng nay, trên địa bàn TP Cần Thơ rất nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Mậu Thân, 30 Tháng 4, 3 Tháng 2... treo băng rôn giảm giá khá ấn tượng như “Hàng mới về giá cực sốc”, “Hàng siêu giảm giá”... và mức giảm lên đến 80%/sản phẩm. Từ khoảng 18 giờ trở đi, cửa hàng nào cũng đông kín khách đến mua sắm. Theo các chủ cửa hàng, tuy mở cửa từ sáng, ban ngày bán rất chậm nhưng vào buổi tối mới bắt đầu đông khách, đối tượng khách đến mua hàng chủ yếu là giới sinh viên và các bạn trẻ...

Con đường Mậu Thân (đoạn từ đầu chợ Xuân Khánh đến ngã tư Mậu Thân) từ vài năm nay trở thành địa chỉ quen thuộc của những ai thích mua hàng giá rẻ. Không chỉ là nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mà tại đây còn tập trung rất nhiều điểm bán vỉa hè. Đủ các loại hàng từ giày, dép, túi xách đến tranh ảnh treo tường... nhưng đặc biệt là hàng may mặc được bày bán rất nhiều. Từ khoảng hơn 16 giờ trở đi các chủ kinh doanh bắt đầu bày hàng ra bán. Ngoài những sào đồ chật cứng đủ các loại quần áo, các chủ quầy còn giăng dây treo kín vỉa hè thậm chỉ cả trên những vách tường, cùng với đó là những bảng giá bán hấp dẫn cũng được treo kèm theo. Một chủ quầy bán tại đây cho biết: “Khách hàng chủ yếu là sinh viên, học sinh và người dân lao động nên sản phẩm ở đây phải là hàng giá rẻ thì mới tiêu thụ được, sản phẩm ở đây giá trên dưới 50.000 đồng/món. Hàng bán tại đây mới 100%, giá rẻ là do được sử dụng may bằng những chất liệu vải thường nhưng hợp mốt”.

Cửa hàng thời trang Việt Pháp (trên đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều) cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi siêu giảm giá thanh lý hàng cuối năm. Đủ các loại trang phục nhưng chủ yếu dành cho đối tượng nam, nữ dưới 30 tuổi có giá từ 10.000 đồng đến trên 100.000 đồng/sản phẩm. Một chị nhân viên quản lý cửa hàng cho biết: Thời trang tại đây là hàng mới nhưng qua mốt được thanh lý, đặc biệt có những lô hàng lớn được thanh lý nên có giá thấp. Nếu so với những ngày thường thì sức mua có tăng nhưng so với những năm trước sức mua giảm đi rất nhiều.

Nhộn nhịp không kém trong những ngày này là chuỗi cửa hàng DX Maxx, Việt Thái... cũng đang có chương trình giảm giá thanh lý hàng cuối năm với “giá cực sốc”. Tại đây, các cửa hàng cũng treo những băng rôn giảm giá từ 30-80% và bảng giá bán với mức giá từ 19.000 đồng, 39.000 đồng, 49.000 đồng/sản phẩm. Nếu như bình thường một chiếc áo thun có giá bán từ 85.000 đồng/chiếc, sau khi giảm giá còn 49.000 đồng/chiếc; một chiếc quần jeans nam bình thường giá bán 160.000 -195.000 đồng/chiếc, nay còn 70.000 - 85.000 đồng/chiếc...

Vào thời điểm cuối năm cũng là cơ hội để mua hàng hiệu giá rẻ. Nhãn hiệu Ninomaxx đang giảm giá đồng loạt 50% trên mỗi sản phẩm cho các loại áo thun, quần jeans nữ. Sau khi giảm, giá bán các sản phẩm này chỉ trên dưới 100.000 đồng/sản phẩm. Cửa hàng Blue (siêu thị Citimart) đang giảm giá thanh lý rất nhiều mẫu hàng (chủ yếu dành cho nữ) với giá bán chỉ còn trên dưới 50.000 đồng.

SIÊU THỊ VÀO CUỘC GIẢM GIÁ

Vào thời điểm này, không chỉ có các cửa hàng thời trang mới thực hiện chương trình giảm giá bán, mà hầu hết các siêu thị trên địa bàn nội ô thành phố cũng đang vào cuộc đua thanh lý hàng may mặc cuối năm. Ngoài việc xả hàng tồn, các siêu thị còn kết hợp thực hiện chương trình kích cầu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên tại các điểm kinh doanh này không chỉ có hàng thanh lý mà còn có cả những hàng mới (do siêu thị phối hợp với nhà cung cấp) cũng đang áp dụng giảm giá.

Đến khu mua sắm hàng may mặc tại hầu hết các siêu thị trong nội ô thành phố vào những ngày này lượng khách hàng đông lên rất nhiều, bởi ngoài việc đi mua sắm thường ngày, khách hàng còn tranh thủ tìm những sản phẩm ưng ý với mức giá rẻ. Đủ các loại mặt hàng, từ các sản phẩm dành cho trẻ em đến những sản phẩm dành cho người lớn như quần kaki, áo sơ - mi nam nữ, áo thun... áp dụng mức giá giảm từ 10 đến trên 50% giá bán, tùy theo loại.

Trung tâm thương mại Vinatex Cần Thơ (Vinatex Mart) dành riêng một khu bán quần áo giảm giá. Đều là hàng may mặc trong nước, phần lớn là hàng dành cho phái nữ và trẻ em, các mẫu hàng tại đây đang áp dụng mức giảm từ 10-80%/sản phẩm, tùy theo loại. Ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc Vinatex Cần Thơ, cho biết: “Chương trình giảm giá hồi tháng 10-2009 vừa qua nhân kỷ niệm 8 năm ngày thành lập, doanh số bán ra của siêu thị tăng 48%. Vào tháng 11 này, Vinatex Mart tiếp tục chương trình giảm giá các sản phẩm may mặc giá rẻ với mức giảm lên đến 80%, dự kiến tháng này doanh số sẽ tăng ít nhất cũng 35%”.

Bên cạnh các khu hàng giá rẻ thường ngày, trong những ngày này tại siêu thị Co.opMart Cần Thơ có thêm rất nhiều kệ hàng may mặc giảm giá. Theo siêu thị, cùng phối hợp với nhà cung cấp, tháng 11-2009 này siêu thị xúc tiến rất nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng với mức giảm lên đến 40%. Như sản phẩm may mặc dành cho trẻ em giảm từ 20-40%, áo sơ - mi nam, quần jeans, quần tây nam giảm từ 30-40%, áo thun nữ giảm 30-40%...Tại siêu thị Citimart Cần Thơ, Maximark Cần Thơ cũng đang giảm giá mạnh mặt hàng may mặc cho mọi lứa tuổi với mức giảm lên đến 50%.

Giá cả là mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay. Vào thời điểm giảm giá như thế này NTD chỉ phải bỏ ra 50%, thậm chí chỉ 20% số tiền so với bình thường để mua một bộ quần áo nên đã thu hút không ít khách hàng. Theo nhiều điểm kinh doanh hàng may mặc, từ nay đến cuối năm, bên cạnh việc đưa ra các mẫu sản phẩm mới, hàng may mặc sẽ tiếp tục có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá lớn, vì vậy NTD sẽ có nhiều cơ hội để mua sắm hàng may mặc với mức giá rẻ...

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Bên cạnh các mặt hàng thanh lý, các siêu thị còn phối hợp với nhà cung cấp hàng để giảm giá sản phẩm. Trong ảnh: Khách mua

Chia sẻ bài viết