31/05/2024 - 14:46

Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Ancelotti 

HLV Carlo Ancelotti cho biết ông vẫn chưa quyết định sử dụng thủ môn Andriy Lunin hay Thibaut Courtois trong khung thành Real Madrid cho trận chung kết Champions League gặp Borussia Dortmund vào cuối tuần này, bởi cả hai đều xứng đáng góp mặt.

Thủ môn Lunin (trái) sẽ có lần đầu bắt chính trong trận chung kết Champions League hay Courtois có lần thứ ba? Ảnh: Getty Images

Lunin, 25 tuổi, đã trở thành thủ môn số một của HLV Ancelotti trong suốt mùa giải vừa qua khi Courtois vắng mặt do chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng 8-2023. Real Madrid khi đó đã ký hợp đồng mượn thủ môn Kepa Arrizabalaga để thay thế Courtois. Tuy nhiên, tân binh người Tây Ban Nha sau đó cũng dính chấn thương, mở ra cơ hội cho Lunin giành suất bắt chính.

Lunin đã có 31 lần ra sân cho Real Madrid trên mọi đấu trường mùa này, trong đó sắm vai người hùng trong các trận thắng RB Leipzig và Manchester City ở vòng 1/8 và tứ kết Champions League. Hợp đồng hiện tại của thủ thành người Ukraine sẽ hết hạn vào năm 2025 và anh sắp ký hợp đồng mới, có thời hạn đến năm 2029.

Courtois đã trở lại thi đấu sau chấn thương hồi đầu tháng này, giữ sạch lưới trong lần ra sân đầu tiên ở mùa giải khi Real Madrid đánh bại Cadiz 3-0. Thủ môn 32 tuổi này đã ra sân 4 trong số 6 trận gần nhất của Real Madrid. Anh từng là “người gác đền” của CLB Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League vào năm 2014 và bắt chính cho Real Madrid khi đội bóng này nâng cao Cúp Champions League năm 2022.

HLV Ancelotti vẫn chưa chọn ai bắt chính, chỉ gợi ý rằng ông sẽ thông báo qua điện thoại vài giờ trước trận chung kết trên sân vận động Wembley ở Anh vào rạng sáng 2-6 (giờ Việt Nam). “Thật khó khăn vì cả hai đều xứng đáng góp mặt trong trận chung kết. Tôi thích cuộc tranh luận và nếu tôi nói cho bạn biết ai bắt chính thì cuộc tranh luận sẽ kết thúc”, nhà cầm quân lão luyện chia sẻ. Dù vậy, Courtois, người mà ông Ancelotti gọi là thủ môn giỏi nhất thế giới, lại không được triệu tập lên đội tuyển Bỉ dự EURO 2024 sắp tới.

Ở Champions League mùa này, Real Madrid bất bại 12 trận (thắng 8 trận, hòa 4), nhưng đáng chú ý, đây là lần đầu tiên họ lọt vào chung kết Cúp C1/Champions League mà không thua trận nào. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thậm chí chưa thua trận chung kết Champions League nào trong 43 năm và bất bại trong mọi trận chung kết của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) kể từ trận thua CLB Aberdeen ở Cup Winners Cup (tiền thân của Europa League ngày nay) vào năm 1983. Tính đến nay, Real Madrid đã có tổng cộng 17 lần vào chung kết Champions League, trong đó 14 lần lên ngôi vô địch.

Về phía đối thủ, Borussia Dortmund chỉ thua một trong 11 trận gần nhất ở đấu trường châu Âu. Trận chung kết Champions League gần nhất của đội bóng Đức này cũng diễn ra trên sân Wembley, nơi họ thua Bayern Munich 1-2 vào năm 2013, với trung vệ Mats Hummels và tiền đạo Marco Reus vẫn đóng vai trò quan trọng cho CLB 11 năm sau. Kinh nghiệm này sẽ rất hữu ích cho cuộc thư hùng với Real Madrid, đội bóng chỉ thua một trong 20 trận gần nhất trước các đại diện của nước Đức (thắng 13, hòa 6).

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết