26/05/2024 - 21:31

Cole Palmer xứng danh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2023-2024 

Mùa giải Ngoại hạng Anh Premier League 2023-2024 vừa khép lại với ngôi vương thuộc về CLB Manchester City, và CLB Chelsea về đích ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên, tiền vệ Cole Palmer của CLB Chelsea vẫn đoạt được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh Premier League 2023-2024 của Hublot.

Cole Palmer (phải) đã có một mùa giải bùng nổ ở Premier League 2023-2024. Ảnh: Daily Mail.

Cole Palmer đã có một mùa giải tuyệt vời cùng CLB Chelsea. Cầu thủ vừa bước sang tuổi 22 vào ngày 6-5-2024 này, gia nhập The Blues từ CLB Manchester City hồi tháng 9-2023, ngay hạn chót của kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, ngay trong mùa bóng đầu tiên ở CLB mới, Cole Palmer đã về đích với vị trí thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Premier League mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ tấn công trong phần lớn thời gian.

Tài năng trẻ này đã tham gia ghi bàn và kiến tạo tổng cộng 33 bàn thắng trong mùa giải này, nhiều nhất Premier League 2023-2024. Anh cũng là cầu thủ thứ ba trong lịch sử “in dấu giày” trong hơn 30 pha lập công (ghi bàn và kiến tạo) trong một mùa giải Premier League ở độ tuổi 21, sau Robbie Fowler và Chris Sutton.

Với 22 bàn thắng, Cole Palmer là chân sút thứ hai của giải đấu, chỉ xếp sau tiền đạo Erling Haaland (27 bàn thắng) của CLB Manchester City ở danh hiệu Chiếc giày vàng Castrol. Về kiến tạo, anh cũng đứng thứ hai với 11 pha kiến tạo, chỉ kém 2 pha so với Ollie Watkins của CLB Aston Villa ở danh hiệu Cầu thủ kiến tạo hay nhất Castrol.

Ngôi sao của Chelsea là một trong số 4 cầu thủ duy nhất của mùa giải này đạt được thành tích hai con số cho cả bàn thắng và kiến tạo, cùng với Ollie Watkins, Mohamed Salah và Anthony Gordon. Cole Palmer là cầu thủ Chelsea đầu tiên giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh kể từ khi danh hiệu này xuất hiện hồi mùa giải 2019-2020.

Cole Palmer đã thi đấu bùng nổ ở mùa giải này và mang đến những màn trình diễn “đầy mê hoặc” cho đội bóng của HLV Mauricio Pochettino. Có những trận đấu, anh một mình xoay chuyển cục diện, và đó chính xác là những gì CLB Chelsea cần trong một mùa giải thiếu ổn định.

Với bản hợp đồng chỉ 42,5 triệu bảng Anh, nhưng trong một mùa giải mà nhiều cầu thủ đắt giá khác của CLB Chelsea không đáp ứng được kỳ vọng, Cole Palmer đã chứng tỏ anh xứng đáng với từng đồng chi ra. Ở tuổi 22, anh còn là một món hời tuyệt đối.

Garth Crooks, chuyên gia bóng đá Anh, đã đưa Cole Palmer vào đội hình hay nhất mùa giải và nhận xét: “Đã nhiều năm rồi tôi mới thấy một cầu thủ tài năng như vậy. Trận đấu đến với Cole Palmer một cách dễ dàng, anh ấy khiến mọi thứ trở nên nhẹ nhàng. Cầu thủ 22 tuổi này vừa giành được giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh - bên cạnh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB Chelsea - và điều đó hoàn toàn xứng đáng. Việc ghi 25 bàn thắng và có 15 kiến tạo (trên mọi đấu trường) trong mùa giải đầy đủ đầu tiên của anh ấy nói lên rất nhiều điều về tài năng phi thường này”.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết