18/03/2019 - 20:27

Có tiêu cực không? 

Đã lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới dần lắng xuống câu hỏi nhức nhối: “Có tiêu cực không?”, nhất là sau những thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo trong lúc các giải vô địch quốc gia đang đi vào quy củ. Vậy mà đùng một cái, trận thua tức tưởi của Becamex Bình Dương ở đấu trường AFC Cup lại dấy lên câu hỏi mệt nhọc ấy với các bàn thua ngớ ngẩn.

HLV Trần Minh Chiến và thủ môn Tấn Trường trong cuộc họp báo trước trận thua đại diện Philippines ở sân chơi AFC Cup. Ảnh: ANH HUY

HLV Trần Minh Chiến và thủ môn Tấn Trường trong cuộc họp báo trước trận thua đại diện Philippines ở sân chơi AFC Cup. Ảnh: ANH HUY

Nguyên do trong trận chủ nhà Bình Dương thua đội khách Ceres Negros (Philippines) yếu hơn mình 1-3 với hai lần để lọt lưới lạ lùng của thủ môn Tấn Trường. Đầu tiên là thủ thành quê Đồng Tháp dày dạn kinh nghiệm “tưởng” trọng tài sẽ dừng bóng cho đá phạt lên, nên anh thản nhiên để cầu thủ đối phương lấy bóng trong chân của mình ghi bàn. Lần thứ hai để thua là tình huống Tấn Trường gần như không có phản ứng gì trong tầm kiểm soát và giúp tiền đạo của Ceres Negros dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Phản ứng của người yêu bóng đá Bình Dương rất mạnh mẽ. Họ không ngần ngại gọi đấy là dấu hiệu bán độ, bởi không tin một thủ môn giỏi và giàu kinh nghiệm như Tấn Trường lại để thua một cách quá ngây thơ. HLV Trần Minh Chiến không nói là tiêu cực, nhưng khẳng định Tấn Trường phạm những sai lầm sơ đẳng không đáng có của một thủ môn. Đáng nói là ông Chiến đã cảnh báo học trò từ trước khi xảy ra sự cố, nhưng vẫn không ăn thua.

Trước sức ép không chỉ của giới hâm mộ Bình Dương, lãnh đạo CLB cũng rất bức xúc và “xấu hổ” bởi cách thua kỳ lạ, không phản ánh đúng năng lực của cầu thủ nhà. Thậm chí, ông Tổng Giám đốc CLB không phải ngẫu nhiên dùng cụm từ “hy vọng cảm hóa được cậu ấy” để nói về trường hợp của thủ môn này và hứa hẹn sẽ xử lý nghiêm minh. 

Cũng cần biết các CLB bóng đá Việt Nam thông thường tự kỷ luật nội bộ cầu thủ của mình theo kiểu đóng cửa dạy nhau chứ không ai dại vạch áo cho người xem lưng. Thủ môn Tấn Trường vì thế chỉ có thể bị treo găng để nhường chỗ cho đồng nghiệp khác. Chỉ có điều, những nghi án tiêu cực vốn không lạ trong làng bóng Việt Nam vì đã từng xảy ra trước đây, đang có nguy cơ tái diễn và sẽ hủy hoại thanh danh của CLB sau nhiều nỗ lực gầy dựng một thứ bóng đá sạch, đẹp; nếu CLB không xử lý đến nơi đến chốn. 

Becamex Bình Dương cần chuộc lại lòng tin của giới hâm mộ bên cạnh việc tái tạo hình ảnh của đội bóng trên đấu trường quốc tế, sau một lần năm 2018 họ từng vào đến bán kết AFC Cup.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết