27/09/2022 - 23:56

Vòng 16 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022

Có tân HLV, cầu thủ Cần Thơ sẽ thi đấu tích cực? 

PHÚ TÂN

Sau trận thua đậm Long An 1-6 ở vòng 15, các cầu thủ Cần Thơ đã trở lại tập luyện dưới sự hướng dẫn của tân HLV Nguyễn Chí Thiện. Quá trình chuyển giao đội bóng từ Công ty Tây Ðô Group về Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ vẫn chưa hoàn tất, khiến cho việc đăng ký các chức danh HLV trưởng hay trưởng đoàn bị chậm trễ.

Các cầu thủ Cần Thơ tập luyện chiều 26-9. Ảnh: Nguyễn Minh

Trong buổi tập chiều ngày 26-9, có khoảng 25 cầu thủ ra sân tập cùng HLV Nguyễn Chí Thiện, nhưng 3 cầu thủ bị chấn thương phải tập riêng. HLV Chí Thiện cho biết tinh thần anh em cầu thủ đã ổn định trở lại, không còn quá lo lắng hay băn khoăn về vấn đề tiền bạc, mà tập trung vào chuyên môn, để chuẩn bị cho trận đấu với Phố Hiến trên sân Cần Thơ, vào chiều nay 28-9. Không kỳ vọng vào một chiến thắng trước đối thủ khi đội bóng còn đang trong quá trình củng cố lại, đặc biệt là ổn định tinh thần cầu thủ sau sự ra đi của Tây Ðô Group. Tuy nhiên, các cầu thủ Cần Thơ sẽ phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, thay vì thái độ bạc nhược như trong trận đấu với Long An tuần rồi.

Bởi vì việc thi đấu tích cực của các cầu thủ không chỉ là giúp đội bóng vượt qua khó khăn hiện nay, mà còn giúp chính bản thân cầu thủ tạo được thương hiệu, để có thể tiếp tục thi đấu mùa giải sau. Nếu tâm lý vẫn còn nặng nề chuyện tiền nong, cầu thủ rất khó ra sân thi đấu tốt. Trong khi đó, theo ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, khi chuyển giao đội bóng về Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, thì nguồn kinh phí tài trợ chỉ đảm bảo tiền lương và tiền ăn cho CLB trong thời gian còn lại của mùa giải; còn những khoản nợ của Tây Ðô Group về tiền chuyển nhượng và thưởng các trận thắng trong khoảng thời gian trước ngày 20-9, là chuyện của Tây Ðô Group với cầu thủ.

Những lấn cấn liên quan đến khoản nợ của Tây Ðô Group không chỉ khiến cầu thủ mất tinh thần mà việc chuyển giao đội bóng về Trung tâm TDTT TP Cần Thơ vẫn chưa thể hoàn tất các thủ tục. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu việc chuyển giao phải đảm bảo quyền lợi cho cầu thủ khi về đơn vị mới quản lý. Thế nên, vẫn chưa thể biết đến phút chót, đội Cần Thơ có kịp hoàn tất các yêu cầu của VFF để tiếp tục tham gia thi đấu đến hết mùa bóng này hay không, mà trước mắt là trận đấu vào chiều nay với Phố Hiến.

Với đôi chân nặng trĩu, các cầu thủ Cần Thơ đã thua đậm Long An ở vòng đấu trước. Liệu dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nguyễn Chí Thiện, các cầu thủ Cần Thơ có thay đổi được thái độ thi đấu tích cực hơn vào chiều nay?

Chia sẻ bài viết