17/06/2022 - 08:24

Có Nunez, Liverpool như “hổ mọc thêm cánh”? 

BÌNH DƯƠNG (Theo Sky Sports, Goal)

Liverpool vừa đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung phong Darwin Nunez từ Benfica với phí chuyển nhượng 85 triệu Bảng. Chữ ký đắt giá nhất trong lịch sử CLB này sẽ là sự bổ sung tiếp theo trên hàng công "Lữ đoàn đỏ".

Nunez (số 9) ghi tổng cộng 34 bàn thắng sau 41 trận cho Benfica mùa rồi. Ảnh: Reuters

HLV Jurgen Klopp đã gặt hái nhiều thành công nhờ bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino, nhưng nay những ngôi sao tấn công này đều đã trên dưới 30 tuổi.

Thật ra, Liverpool đã bắt đầu thực hiện cuộc "cách mạng" trên hàng công bằng việc chi 45 triệu Bảng để mua Diogo Jota năm 2020, kế đến là Luis Diaz với giá 49 triệu Bảng hồi tháng 1-2022 và nay là Nunez. Jota và Diaz cùng 25 tuổi, trong khi Nunez chỉ mới 22 tuổi, do vậy hàng công Liverpool khá tươi trẻ. Trong đó, Nunez là đặc biệt nhất bởi những phẩm chất của anh còn có thể giúp đội Á quân giải Ngoại hạng Anh (EPL) đa dạng hóa lối chơi. Nunez là một "số 9" hiện đại với chiều cao 1m87, khiến anh trở nên nổi bật hơn so với các tiền đạo khác của Liverpool.

Klopp từng rất ấn tượng với sức mạnh thể chất mà Nunez thể hiện trước hậu vệ Ibrahima Konate khi Benfica chạm trán Liverpool 2 lượt ở tứ kết Champions League mùa giải rồi. Khi đó, Nunez không chỉ ghi 2 bàn thắng vào lưới Liverpool mà còn tung ra tới 6 cú sút, nhiều hơn bất cứ đồng đội Benfica nào. Ðây cũng là vũ khí mới bổ sung vào hàng công Liverpool. Tương tự đồng nghiệp Pep Guardiola tại Manchester City, HLV Klopp trong thời gian ở Anfield chưa bao giờ sở hữu cầu thủ có những đặc điểm như Nunez.

Không cầu thủ nào thắng không chiến nhiều hơn Nunez (6 lần) và anh chỉ thua mỗi hậu vệ Gilberto về số lần thắng trong cuộc đấu tay đôi. "Cậu ta rất nhanh, cao, khỏe và có lối đá trực diện. Ðó là một đối thủ rất khó chơi", trung vệ Virgil van Dijk nhận xét về Nunez. Chính Nunez đã xô đổ kỷ lục 75 triệu Bảng mà Liverpool đã bỏ ra để chiêu mộ van Dijk từ CLB Southampton hồi năm 2018.

Thống kê của Hãng Opta cho thấy Liverpool tấn công trực diện nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tại EPL mùa rồi và chỉ thua mỗi CLB Wolves về số pha phản công nhanh. Nhưng với tốc độ và sức mạnh khi sắm vai trung phong, Nunez có thể giúp Liverpool cải thiện hơn ở cả 2 mặt đó.

Liverpool sở hữu số đường căng ngang nhiều nhất ở EPL mùa rồi với 897 đường. Trong đó, cặp hậu vệ biên Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson đóng góp 468 đường và cũng dâng cao để kéo giãn đội hình đối phương. Trong số 145 cơ hội mà đôi cánh này tạo ra ở EPL, có 22 cơ hội được đồng đội tận dụng thành công. Do vậy, không khó để hình dung Nunez khai thác những pha căng ngang.

Nunez là Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Bồ Ðào Nha Primeira Liga mùa rồi với 26 bàn thắng, trong đó có 5 bàn ghi bằng đầu (xếp thứ hai trong danh sách cầu thủ lập công nhiều theo kiểu này). Ngoài ra, Nunez cũng có nhiều lần nổ súng từ những đường chuyền tầm thấp vào vòng cấm nhờ khôn khéo luồn lách tìm khoảng trống. Nunez còn là mối đe dọa từ những pha bóng cố định. Mùa rồi, Liverpool ghi bàn từ tình huống cố định nhiều thứ hai tại EPL (19 bàn), nhưng con số này nhiều khả năng sẽ tăng bởi có sự góp mặt của tân binh người Uruguay ở vị trí mũi nhọn hàng công.

Chia sẻ bài viết