10/09/2020 - 09:37

Tứ kết Cúp quốc gia Bamboo Airway 2020

Cơ hội nào cho XSKT Cần Thơ? 

Chiều tối 11-9, đội XSKT Cần Thơ sẽ gặp Hà Nội trên sân vận động Hàng Đẫy, trong khuôn khổ tứ kết Cúp quốc gia 2020. Đội bóng Tây Đô đang đứng chót bảng giải hạng Nhất, trong khi Hà Nội đang đứng thứ 4 V.League. Liệu có cơ hội nào cho XSKT Cần Thơ?

Thắng Bình Phước 1-0 trong trận đầu tiên, XSKT Cần Thơ vào tứ kết Cúp Quốc gia. Trong ảnh: Tiền vệ Tấn Hùng (trái) đi bóng qua hậu vệ Bình Phước. Ảnh: HOÀNG QUYÊN

Thắng Bình Phước 1-0 trong trận đầu tiên, XSKT Cần Thơ vào tứ kết Cúp Quốc gia. Trong ảnh: Tiền vệ Tấn Hùng (trái) đi bóng qua hậu vệ Bình Phước. Ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chuẩn bị cho trận đấu khởi động lại các giải bóng đá chuyên nghiệp, đội XSKT Cần Thơ đã có trận tập huấn với Tiền Giang hôm 8-9 nhằm giúp cầu thủ lấy lại cảm giác thi đấu sau thời gian các giải tạm dừng do dịch COVID-19. Đội cũng đã hoàn tất thủ tục với 3 cầu thủ bổ sung giai đoạn 2 và họ đã tập luyện cùng đồng đội chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới. Trước mắt, các cầu thủ này có cơ hội thể hiện mình nếu được ra sân trong trận đấu gặp Hà Nội tại Cúp quốc gia. Những ngày qua, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Đang trực tiếp hướng dẫn các cầu thủ Cần Thơ tập luyện trong không khí rất quyết tâm. Ông Nguyễn Hữu Đang cho biết: “Hà Nội rất mạnh, nhưng các cầu thủ Cần Thơ thoải mái tinh thần. Khi không chịu áp lực gì, các cầu thủ có thể tạo được những điều bất ngờ”. 

Khác với những mùa giải trước, đội Cần Thơ thường thất bại ngay ở trận đầu tiên của vòng loại Cúp quốc gia, nhưng mùa bóng này, đội đã vào đến tứ kết nhờ kết quả bốc thăm thuận lợi. Điều này vượt ngoài mong đợi, nên nếu có thể càng tiến xa tại giải thì càng tốt cho các cầu thủ, bởi họ có cơ hội thì đấu nhiều hơn trước khi trở lại giải hạng Nhất chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng. Các cầu thủ Cần Thơ cũng đang rất nóng lòng trở lại thi đấu, bất chấp đối thủ là Hà Nội đang có lực lượng rất mạnh.

Có một số nhận định rằng nếu tứ kết Cúp quốc gia không bị dời lại, thì đội Cần Thơ có nhiều cơ hội giành chiến thắng trước Hà Nội. Bởi thời điểm đó, đội Hà Nội đang bị tổn thất lực lượng với hàng loạt chấn thương của những cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy… Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải vất vả đối phó tại V.League sau những trận thua khiến nhà vô địch mùa giải 2019 rơi xuống nhóm cuối bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, hiện nay, sau khi có thời gian để củng cố lực lượng, Hà Nội đã trở lại mạnh mẽ với những trụ cột có thể ra sân thi đấu trong cuộc đối đầu với XSKT Cần Thơ. Nếu đội bóng Thủ đô thi đấu đúng phong độ, không có cơ hội nào cho đội bóng Tây Đô giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy. 

Cũng trong chiều 11-9 còn một trận tứ kết khác diễn ra trên sân Bà Rịa - Vũng Tàu, khi chủ nhà tiếp đội TP Hồ Chí Minh. Hai trận tứ kết còn lại diễn ra ngày 12-9 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh, Viettel - Becamex Bình Dương.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết