27/04/2019 - 09:15

Cơ hội cho XSKT Cần Thơ tìm trận thắng đầu tiên 

Chiều nay 27-4, Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 4 với 3 cặp đấu, trong đó đội XSKT Cần Thơ đón tiếp đội bóng đến từ Thủ đô Hà Nội - Phù Đổng trên sân nhà Cần Thơ. Trận đấu được coi là cơ hội để chủ nhà Cần Thơ tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Cầu thủ Cần Thơ (phải) bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu gặp Bình Định trên sân Cần Thơ ở vòng 2. Ảnh: NGUYỄN MINH

Tuy rớt hạng khỏi V.League, nhưng XSKT Cần Thơ vẫn được xem là đội bóng có thứ bậc khi trở lại thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia năm nay. Thế nhưng, qua 3 trận đầu tiên, đội bóng Tây Đô dường như chưa vận hành đội hình nhuần nhuyễn, thanh thoát. Lối đá ban bật, phối hợp nhỏ, nhanh của các cầu thủ Cần Thơ luôn giúp đội kiểm soát được thế trận trong 3 vòng đấu vừa qua, nhưng khâu then chốt là dứt điểm vẫn chưa ổn. Phung phí quá nhiều cơ hội khiến đội bóng Tây Đô chưa giành được chiến thắng nào cho đến trước trận đấu chiều nay. Trong cuộc đối đầu với Phố Hiến ở vòng 3, các cầu thủ Cần Thơ đã suýt giành được chiến thắng sau bàn thắng vươn lên dẫn trước của Thanh Long, nhưng lại bị gỡ hòa ở những phút cuối trận. Kết quả này đồng nghĩa đội XSKT Cần Thơ chỉ mới được 3 điểm và ghi được 1 bàn thắng. Như “cơn khát” giữa cái nóng oi ả giữa trưa hè, các cầu thủ Cần Thơ đang cần một cơn “mưa rào” khi trở lại sân nhà tiếp đội khách Phù Đổng. Cần Thơ đang cần một chiến thắng để trở lại cuộc đua trong tốp đầu, khi hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 3 trận.

Đội khách Phù Đổng là tân binh của giải hạng Nhất với đội hình còn khá trẻ. Đội bóng có quyết tâm, nhưng còn thiếu kinh nghiệm trận mạc, được đánh giá là ứng viên sẽ xuống hạng và chỉ được 1 điểm sau 3 trận đấu, đang tạm đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đáng tiếc nhất là họ đã thua Đồng Tháp 0-1 ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, trước trận đấu với Cần Thơ, đội trưởng Lưu Văn Hương tỏ rõ quyết tâm: “Chúng tôi đã vượt qua nỗi buồn ở trận đấu trước. Hiện tại tinh thần của toàn đội đang rất tốt, nỗ lực tập luyện cho trận đấu sắp tới. Chúng tôi quyết tâm sẽ giành lấy 3 điểm trước XSKT Cần Thơ.”

Sự khát khao chiến thắng của hai đội bóng hứa hẹn sẽ mang đến trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ bóng đá Tây Đô vào chiều nay.

Hai trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày là: An Giang - Fico Tây Ninh và Đắk Lắk - Huế.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết