15/09/2021 - 11:54

Cơ hội cho những nhân tố mới ở đội tuyển Việt Nam 

Ðội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á,  thực tế cho thấy trình độ bóng đá Việt so với các đội bóng hàng đầu khu vực vẫn còn một khoảng cách khá xa. Vấn đề là HLV Park Hang-seo còn gặp khó khăn về lực lượng khi nhiều cầu thủ chủ chốt dính chấn thương không thể thi đấu, vì vậy cơ hội có thể đến với những cầu thủ trẻ, mới xuất hiện ở đội tuyển.

Nguyễn Thanh Bình đã có cơ hội thể hiện bản thân tại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Ðược đưa vào sân khoảng 15 phút cuối trận đấu gặp Úc, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình là cầu thủ mới được ra sân thi đấu trong số những gương mặt lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo triệu tập cho chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 2000 đã chơi tròn vai trong trận đấu đầu tiên được trao cơ hội, chứng minh được năng lực.

Với HLV Park Hang-seo, các cầu thủ trẻ lên tuyển có thể chưa được sử dụng ngay, nhưng đó là những sự lựa chọn cho tương lai. Trong nhiều đợt tập trung trước đây, ông cũng thường xuyên đưa 1 đến 2 cầu thủ lứa U22 vào để làm quen áp lực và cường độ tập luyện của đàn anh. Cũng vì thế mà trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam lần này, ngoài Thanh Bình, ông Park còn trao thêm cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng như hậu vệ Lê Văn Xuân, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh... 

Sau thất bại ở 2 trận đấu đầu tiên trước Saudi Arabia và Úc, ông Park cũng đã quyết định đôn 5 cầu thủ của tuyển U22 gồm Liễu Quang Vinh, Ðặng Văn Tới, Trần Văn Ðạt, Nhâm Mạnh Dũng và Lê Xuân Tú lên đội tuyển Việt Nam. Nhóm cầu thủ sinh năm 1999, 2000 này sẽ có mặt cùng đội tuyển vào ngày 16-9. Trong số 5 cầu thủ trẻ có đến 3 người chơi ở vị trí trung vệ, cho thấy HLV Park Hang-seo đang nỗ lực tìm nhân tố gia cố hàng thủ, sau khi nhiều trung vệ dính chấn thương như Ðình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng, Văn Hậu hoặc thẻ phạt như Duy Mạnh. Ðây là cơ hội để những cầu thủ trẻ thể hiện năng lực, dù rất khó khăn.

Trong số những cầu thủ trẻ được HLV Park Hang-seo “cài cắm” vào đội tuyển đã thể hiện được bản thân là tiền vệ Hoàng Ðức. Sau thành công cùng đội U22 đoạt HCV SEA Games 2019, Hoàng Ðức luôn có tên trong hành trình của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, ở 5 trận đấu đầu tiên, Hoàng Ðức chỉ thi đấu đúng 10 phút khi vào sân thay Tiến Linh ở trận gặp UAE hồi tháng 11-2019. Chỉ đến khi Hùng Dũng bị chấn thương, Hoàng Ðức mới có cơ hội thi đấu nhiều hơn trong 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai trên đất UAE. Ðó cũng là cơ sở để tiền vệ của Viettel chứng minh giá trị bản thân. Và đến vòng loại thứ ba, Hoàng Ðức đang là cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Hoàng Ðức được lựa chọn đá chính với Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, thi đấu trọn vẹn cả 2 trận với Saudi Arabia và Úc. Hoàng Ðức chính là nhân tố trẻ được rèn luyện rất nhiều qua những lần được tập trung cùng đội tuyển quốc gia trước đây.

Hiện tại, các tuyển thủ được phép về nhà thăm gia đình và sẽ quay lại tập trung vào ngày 16-9, chuẩn bị cho 2 trận tiếp theo trên sân khách, gặp Trung Quốc tại UAE (nơi Trung Quốc chọn làm sân nhà) vào ngày 7-10 và gặp Oman vào ngày 12-10. Hy vọng ông Park sẽ tiếp tục giới thiệu thêm cầu thủ trẻ thi đấu thành công cùng đội tuyển Việt Nam.

MINH - NGUYÊN

Chia sẻ bài viết