01/07/2020 - 08:18

Cờ đến tay thầy trò ông Park! 

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và cộng sự đang bận rộn như con thoi trên các sân bóng để săn tìm thêm nhân tài cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu 2 giải quốc tế lớn, trong lúc đồng nghiệp cũng là đối thủ của ông còn “ngồi chơi xơi nước” vì dịch bệnh COVID-19.

Công Phượng, cầu thủ thường xuyên được gọi lên tuyển Việt Nam, đang thi đấu thăng hoa và liên tiếp lập công cho CLB Hồ Chí Minh City tại V.League 2020. Ảnh VnExpress

Bóng V.League và giải hạng Nhất quốc gia vẫn lăn đều, thậm chí khá hối hả, với không khí rất sôi động. Dù mật độ thi đấu dày (4-5 ngày/trận) nhưng điều đó đang mang lại niềm vui lớn cho cầu thủ lẫn các nhà làm bóng đá Việt Nam. Riêng vị HLV người Hàn Quốc còn phấn chấn hơn với bản danh sách 70 cầu thủ tiềm năng để chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn cuối cùng trong năm 2020.

Theo đó, HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu sẽ lấy vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020. Ðội tuyển Việt Nam sẽ chơi 3 trận còn lại ở vòng loại Cúp thế giới: lần lượt làm khách Malaysia (ngày 13-10), tiếp Indonesia (ngày 12-11) và chơi trên sân khách UAE (ngày 17-11). Sau giải này gần một tuần, thầy trò ông Park tiếp tục chinh phục AFF Cup 2020, dự kiến khai mạc ngày 23-11.

Các giải quốc tế diễn ra trong bối cảnh sân chơi trong nước hoàn tất trọn vẹn, đúng lộ trình sau khi Việt Nam kiểm soát đại dịch COVID-19. Ðiều này ngược lại với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Thái Lan, hay UAE đều án binh bất động giải quốc nội, khiến cầu thủ của họ cần nhiều thời gian hơn để tái hòa nhập. Ðây cũng là nguyên nhân giúp thầy trò ông Park sẽ có ưu thế lớn về phong độ lẫn cảm giác bóng trong 2 giải đấu lớn sắp tới.

Nếu như UAE buộc lòng phải hủy giải vô địch quốc gia, thì ở Malaysia, Indonesia đến thời điểm này vẫn chưa có lịch thi đấu vì e ngại dịch bệnh. Riêng bóng đá Thái Lan dự kiến đến tháng 9 mới khởi tranh, một phần họ muốn giải đấu đồng nhất với các giải châu Âu.

Ðiều này có nghĩa, những đối thủ của thầy trò ông Park đang gặp rất nhiều khó khăn để duy trì phong độ cho cuộc chơi lớn và đều mất hơn nửa năm không đá chính thức trận nào. UAE không biết đến khi nào mới hội quân, còn 3 đội cùng bảng Malaysia, Thái Lan, Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp rắc rối vì giải vô địch diễn ra muộn, cũng sẽ yếu đi khi vào AFF Cup 2020 với quãng thời gian ngắn.

Những điều trên đồng nghĩa với cờ đang đến tay thầy trò Park Hang-seo và chỉ còn chờ phất ra sao mà thôi!

SONG HUY

Chia sẻ bài viết