06/10/2022 - 08:44

Cờ đến tay Gallagher 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

HLV Graham Potter vừa khẳng định Conor Gallagher sẽ có cơ hội gây ấn tượng trong màu áo CLB Chelsea khi tiền vệ trẻ này đang phấn đấu trở lại tuyển Anh để dự World Cup cuối năm 2022.

Gallagher (trái) sút xa làm tung lưới Crystal Palace ở vòng 9 EPL vừa rồi. Ảnh: Guardian

Gallagher đã vắng mặt trong đợt tập trung vừa rồi của đội tuyển quốc gia và thay vào đó anh thi đấu cho đội U21 Anh. Gallagher tiết lộ, trong cuộc trao đổi với HLV Gareth Southgate gần đây, thuyền trưởng “Tam sư” thông báo với anh rằng “ra sân thường xuyên và thể hiện phong độ tốt” sẽ thắp sáng viễn cảnh có tên trong danh sách 26 tuyển thủ Anh dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào tháng 11 tới. Ðó là lý do HLV Potter cam kết sẽ trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho tiền vệ 22 tuổi.

Cuộc trò chuyện trên diễn ra vài ngày sau khi Gallagher sắm vai người hùng của Chelsea trong trận thắng Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh (EPL). Chính anh đã ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea ngược dòng hạ Crystal Palace 2-1 trên sân khách Selhurst Park. Tuy nhiên, Gallagher không ăn mừng bàn thắng quan trọng này. Lý do là bởi mùa rồi, anh khoác áo Crystal Palace theo dạng cho mượn, ghi được 8 bàn và 3 kiến tạo trong 34 lần ra sân ở EPL. Các cổ động viên rất yêu mến Gallagher và bình chọn anh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của “Ðại bàng”. Và cũng nhờ phong độ cao đó mà Gallagher có lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Anh hồi cuối năm ngoái.

Gallagher là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Chelsea, nhưng đã có 4 lần bị đem đi cho mượn, với các bến đỗ lần lượt là Charlton Athletic, Swansea, West Brom và Crystal Palace. Gallagher sau các mùa giải “du học” đã trưởng thành và sắc bén hơn. Bằng chứng là Crystal Palace từng ngỏ ý muốn mượn cầu thủ này thêm một mùa giải, nhưng CLB chủ quản đã từ chối. HLV Chelsea khi đó là Thomas Tuchel đã quyết định gọi Gallagher trở lại Stamford Bridge. Dù quay về Chelsea, nhưng cơ hội đá chính của Gallagher lại không nhiều với chỉ 3 lần ra sân ngay từ đầu ở mùa này. Anh chỉ là sự lựa chọn thứ tư ở hàng tiền vệ, xếp sau N’Golo Kante, Jorginho và Mateo Kovacic.

Bàn thắng đẹp mắt vào lưới Crystal Palace vừa rồi chính là pha lập công đầu tiên của Gallagher cho Chelsea, đồng thời nó cũng giúp tân HLV Potter có chiến thắng đầu tiên cùng “The Blues” tại EPL. Cách chơi của Gallagher kể cả có lẫn không có bóng hoàn toàn có thể là sự bổ sung đáng giá cho tuyến tiền vệ Chelsea. Thống kê 3,5 hành động pressing ở 1/3 cuối sân mỗi trận của Gallagher là tốt gấp đôi Jorginho, gấp rưỡi Kante và hơn Kovacic 1,2 đơn vị.

Gallagher thần tượng Frank Lampard và cũng sở hữu phong cách chơi gợi nhiều sự liên tưởng đến huyền thoại của Chelsea. Chelsea mùa rồi không sở hữu tiền vệ kiểu như Gallagher, do vậy “sản phẩm” của học viện Cobham này nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ. 

Chia sẻ bài viết