28/07/2021 - 13:19

CLB Sài Gòn đề xuất trao Cúp V.League 2021 cho Hoàng Anh Gia Lai 

Mới đây, các CLB tham dự V.League 2021 đã phản hồi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF về đề xuất dời giải đấu sang tháng 2-2022 của VPF. Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên V.League 2021 chưa hẹn ngày trở lại sau khi tạm dừng ở vòng 12.

Hồng Duy (giữa) của Hoàng Anh Gia Lai trong trận hòa 2-2 với Becamex Bình Dương ở vòng 12 V.League 2021. Ảnh: VPF

Hồng Duy (giữa) của Hoàng Anh Gia Lai trong trận hòa 2-2 với Becamex Bình Dương ở vòng 12 V.League 2021. Ảnh: VPF

Đa số các CLB không muốn V.League phải dời sang năm. Có 3 CLB không có ý kiến là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Viettel - như một sự đồng thuận theo quyết định cuối cùng thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dù theo phương án nào. CLB Than Quảng Ninh, Topenland Bình Định đồng ý phương án dời sang đầu năm 2022 đá tiếp. Trong khi đó, 9 đội còn lại nêu ý kiến muốn mùa giải kết thúc ngay trong năm 2021.Vì nếu dời sang tháng 2 kinh phí các đội không đáp ứng đủ trong khoảng thời gian đó, cùng với phong độ các cầu thủ giảm sút nếu không được thi đấu và tập luyện. Riêng đội Sài Gòn có thêm ý kiến nên dừng V.League và trao luôn Cúp vô địch cho Hoàng Anh Gia Lai.

Với việc ngắt quãng và chưa xác định thời điểm V.League quay lại, phần nào đã khiến người hâm mộ CLB Hoàng Anh Gia Lai cảm thấy lo lắng. Bởi chưa khi nào cơ hội đoạt Cúp vô địch V.League của đội bóng phố núi sáng cửa như mùa giải năm nay. Đội bóng của bầu Đức dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng, lối chơi ban bật, tấn công đẹp mắt. Với tài thao lược của Zico Thái và phong độ cao đồng đều ở tất cả các cầu thủ, đã tạo nên một Hoàng Anh Gia Lai hoàn hảo như hiện tại.

Năm nay, đội bóng phố núi đã khắc phục điểm yếu cố hữu trong khâu phòng ngự, với sự chỉ huy của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong Su và trấn giữ khung thành là thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Cả ba cầu thủ này đều được bổ sung từ đầu giải, đã bịt lỗ hổng khiến Hoàng Anh Gia Lai lận đận suốt nhiều mùa giải trước. Ở hai cánh là sự cơ động của Memovic và Văn Thanh công thủ nhịp nhàng. Quán xuyến ở hàng tiền vệ là Xuân Trường, Minh Vương với khả năng tổ chức, công thủ, chia bài cực kỳ hiệu quả. Cùng với đó là sự sắc bén trên hàng công nơi Văn Toàn, Công Phượng và Brandao chơi ăn ý. Ngoại trừ trận thua 0-1 trước CLB Sài Gòn ở trận mở màn, Hoàng Anh Gia Lai hiện đang bất bại liên tiếp 11 trận đến khi V.League tạm hoãn ở vòng 12, với 9 trận thắng, 2 hòa, 1 thua và đang vững vàng ở ngôi đầu.

Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các nhà tổ chức V.League đang cân nhắc phương án tối ưu nhằm đưa giải đấu trở lại. Nhiều phương án được tính toán và đưa ra thảo luận, nhưng không dễ có quyết định cuối cùng cho VFF.

Với Hoàng Anh Gia Lai, nếu mùa giải năm nay không thể tiếp diễn là một thiệt thòi cho CLB sau bao năm lận đận. Còn nếu đội được nhận Cúp vô địch V.League trong trường hợp giải đấu kết thúc ở đây, thì cũng không trọn vẹn dù những gì đội bóng phố núi thể hiện ở mùa giải năm nay là rất thuyết phục. Món quà vô địch mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... tặng bầu Đức sau bao năm đầu tư và kỳ vọng, có thể hoàn hảo và ý nghĩa hơn ở mùa giải năm sau.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết